0

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Cùng nhìn lại hành trình năm 2020 của Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG

Ảnh hồ sơ
Admin MPG
05/02/2021

Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG tiền thân là Học viện Marketing Y Dược M&P, năm 2020 khép lại với những cột mốc đầy ấn tượng. Bằng niềm tin, ý chí và sự nỗ lực không ngừng nghỉ, hành trình Học viện MPG biến thách thức thành cơ hội để đạt những bước phát triển vượt bậc mới. Những dấu ấn tự hào này là minh chứng sống động cho nỗ lực, nhiệt huyết các huấn luyện viên, nhân sự và học viên của Học viện MPG.

1. Chuẩn hóa thương hiệu “Học viện Marketing Y Dược M&P” thành “Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG”

Được thành lập từ ý tưởng xây dựng học viện chuyên biệt cho lĩnh vực Dược, Học viện Marketing Y Dược M&P đã trở thành “cái nôi” đào tạo hàng trăm nhân sự trong lĩnh vực Dược, với các khóa huấn luyện đa dạng và học viên đăng ký tham gia khóa học trải dài từ bắc đến nam trong 3 năm vừa qua.

Học viện Marketing & Sale Y Dược MPG

Học viện Marketing & Sale Y Dược MPG

Bước sang năm 2021 Học viện Marketing Y Dược M&P sẽ xuất hiện trong 1 diện mạo mới cùng tên gọi: Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG, nhằm hoàn thiện hơn về mặt hình ảnh, uy tín thương hiệu, đồng thời tương xứng với quy mô, tầm vóc mới trong tương lai. Hướng tới sứ mệnh gia tăng số lượng và nâng cao chất lượng nhân sự trong lĩnh vực Y Dược, đồng thời nâng tầm các thương hiệu, góp phần cho sự phát triển lành mạnh, bền vững của thị trường chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Tại Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG luôn theo đuổi Triết lý: “Chia sẻ – Kết nối – Truyền cảm hứng”. Ban lãnh đạo của Học viện sẽ cùng các Huấn luyện viên mang tới những kiến thức bổ ích, kết nối giữa lý luận và thực tiễn, cập nhật những công cụ, xu hướng mới nhất,… để truyền cảm hứng và khơi dậy đam mê cho các học viên tham gia khóa học MPG tổ chức.

Đúng như ý nghĩa của tên gọi, Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG thể hiện khát vọng của những người sáng lập, muốn khơi dậy niềm đam mê nghề nghiệp, mang đến cho học viên sự am hiểu kiến thức, kỹ năng, tư duy toàn cầu, để trở thành những nhân sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực Y và Dược.

Học viện MPG hướng đến sứ mệnh trở thành cánh cửa và chứng nhận để giúp các nhân sự thành công trong lĩnh vực Dược.

2. Học viện MPG – Nơi quy tụ Huấn luyện viên là các nhân tố “vàng” trong làng Dược Mỹ Phẩm

Nhằm mang đến những giá trị thiết thực và chuẩn mực cho các học viên tham gia khóa học của Học viện MPG tổ chức, Ban lãnh đạo luôn tìm kiếm và mời về Học viện những chuyên gia giàu kinh nghiệm, thực chiến nhiều năm trong ngành Dược để chia sẻ kiến thức chuẩn chỉ và bài bản tới học viên. Cụ thể như:

  • HLV Lê Phương Dung – Founder – CEO Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG, Pharmaco – Agency marketing Dược thực chiến
  • HLV Nguyễn Quang Phi Tín – TGĐ Trust Farma International
  • HLV Phùng Thái Học – Founder – Digilife Agency, Co-Founder – Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG
  • HLV Nguyễn Thị Thùy Dung – Giám đốc nhãn hàng Dạ Hương, Công ty Dược phẩm Hoa Linh
  • HLV Phạm Nhung – Nhà Báo Kênh VTC14 – Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC
  • HLV Nguyễn Trung Dũng – President Nhà thuốc Phương Chính, CEO MasterBee, Sunpharma, Thuocre.vn, KD AzCare
Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG - Nơi quy tụ các HLV giàu kinh nghiệm

Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG – Nơi quy tụ các HLV giàu kinh nghiệm

Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG hứa hẹn năm 2021 sẽ “trình làng” thêm nhiều HLV “gạo cội” hơn nữa, giúp các học viên có cơ hội giao lưu, học hỏi và lắng nghe những kiến thức quý báu từ chính kinh nghiệm mà các HLV đúc rút được hàng chục năm qua khi lăn xả không chỉ trong lĩnh vực Dược mà còn ở nhiều lĩnh vực khác.

3. Tổ chức thành công 6 khóa học “chất như nước cất”

Trong năm vừa qua, Học viện MPG đã xây dựng và đưa ra 4 khóa học cho các học viên tham gia, nhằm học hỏi và trau dồi kiến thức về Marketing chuyên biệt cho ngành Dược. Thấu hiểu được nhu cầu của các doanh nghiệp và cá nhân đang hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực Dược Mỹ Phẩm, muốn thay đổi để thấu hiểu và thích nghi với hành vi mua sắm của khách hàng. Học viện MPG đã lên chủ đề khóa học và tìm kiếm, mời các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm thực tế về đào tạo và chia sẻ những kiến thức mới, có tính ứng dụng cao nhằm hỗ trợ phát triển tốt nhất cho người làm Marketing Dược. Cụ thể:

3.1. Marketing Dược cơ bản

Khóa học này nhằm mang tới những kiến thức tổng quan về Marketing Dược, giúp các bạn hiểu được những nấc thang nghề nghiệp, phương pháp và kỹ năng để làm tốt công việc của 1 nhân sự Marketing Dược. Đồng thời, khóa học giúp nâng cao năng lực cạnh tranh khi ứng tuyển những vị trí Marketing Dược với mức lương cao.

3.2. Content Dược – Vũ khí chiếm giữ trái tim khách hàng

Khóa học giúp các cá nhân, doanh nghiệp Dược không chỉ tiết kiệm chi phí quảng cáo nhờ tối ưu content mà còn tiếp cận, thuyết phục khách hàng hiệu quả hơn qua các hoạt động khác như: PR báo chí, truyền hình, phát thanh, sự kiện, seeding-thông-thái,… qua cách thức xây dựng một chiến dịch Content Marketing bài bản, có định hướng rõ ràng, phù hợp và giúp bạn lên được kế hoạch và triển khai hoạt động Marketing trơn tru.

Content Dược - Vũ khí chiếm giữ trái tim khách hàng

Content Dược – Vũ khí chiếm giữ trái tim khách hàng

3.3. Marketing Dược Thực chiến

Nhằm mang tới cho các bạn những thông tin bổ ích, nắm bắt được xu hướng Marketing và truyền thông trong ngành Dược thời đại 4.0; Phương pháp tư duy chuẩn giúp giải quyết mọi bài toán Marketing Dược, áp dụng cho cả môi trường StartUp và SMEs.

3.4. Marketing Dược tổng thể 4P

Học viện MPG nhận thấy, sai lầm phổ biến của các doanh nghiệp, nhãn hàng không phải chỉ đến từ khâu Marketing tiếp thị mà vô vàn người đã sai, đã cầm chắc lá bài thất bại ở ngay khâu lựa chọn sản phẩm, thiết kế bao bì, định giá và chọn kênh phân phối. Nền kinh tế thị trường đôi khi khiến chúng ta quên mất giá trị cốt lõi hàng đầu quyết định thắng – thua của Dược phẩm không phải P4 (tiếp thị) mà luôn ở P1 (sản phẩm). Và sự quên lãng ấy đã khiến nhiều doanh nghiệp phải trả giá nặng nề, bằng cả tiền lẫn mồ hôi, công sức và thời gian.

Marketing Dược tổng thể 4P

Marketing Dược tổng thể 4P

Chính vì vậy, Học viện MPG đã tổ chức khóa học với chủ đề: “Marketing Dược tổng thể 4P” nhằm giúp các học viên hiểu rõ: Chiến lược sản phẩm, chiến lược giá sản phẩm, chiến lược kênh phân phối, nghiên cứu thị trường, chiến lược định vị thương hiệu cho nhãn hàng trên những case study thực tế… Để có thể áp dụng và đem lại thành công cho nhãn hàng.

3.5. Phát triển kênh phân phối Dược bền vững chuẩn quốc tế

Như chúng ta đã biết, Marketing và Sales là một “vũ khí tối thượng” khiến doanh nghiệp đạt được lợi nhuận tốt nhất và chiếm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Marketing và sales như 2 bàn tay không thể vỗ thành tiếng nếu thiếu đi 1 bên và đây là điều vô cùng cần thiết, là yếu tố bắt buộc phải có khi kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào, đặc biệt là lĩnh vực Dược. Nhưng đâu phải lúc nào cả hai cũng hiểu, bám sát, lăn xả cùng nhau để làm tốt việc và thu về lợi nhuận khi các doanh nghiệp Dược dần bão hòa.

Hiểu được những khó khăn của các chủ doanh nghiệp Dược & các Cấp Quản lý Sales công ty Dược với mong muốn cung cấp một hệ thống kiến thức khoa học, kèm với các công cụ quan trọng & các kỹ năng cần thiết trong việc thiết lập và vận hành hệ thống phân phối cho công ty của mình.

Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG đã kết hợp cùng HLV Nguyễn Quang Phi Tín thiết kế, nghiên cứu và triển khai khóa huấn luyện: “Phát triển kênh phân phối Dược bền vững chuẩn quốc tế”, nhằm giúp các cá nhân, doanh nghiệp tìm ra được “nút thắt” và tháo gỡ khó khăn, đưa doanh nghiệp phát triển đúng hướng và bền vững.

Khóa học đã mang tới cho các học viên là những Founder, CEO, Sales Director, Sales Manager, Marketing Manager,…đến từ các công ty Dược, kiến thức vô cùng thiết thực:

  • Nắm được quy trình chuẩn để xây dựng và phát triển kênh phân phối.
  • Chuẩn hóa hệ thống thông tin khách hàng (master data).
  • Sự khác biệt khi phát triển kênh phân phối trong giai đoạn hiện tại so với các năm trước.
  • Xử lý tình trạng phá giá, lấn vùng, mâu thuẫn lợi ích khi chồng chéo kênh phân phối.
  • Phân tích nhanh và ra quyết định kịp thời cho sales team.
  • Những sai lầm trong quá trình phát triển kênh.
Học viên tham gia khóa 1 với chủ đề “Phát triển kênh phân phối Dược bền vững chuẩn quốc tế”

Học viên tham gia khóa 1 với chủ đề “Phát triển kênh phân phối Dược bền vững chuẩn quốc tế”

3.6. Tiếp tục khóa học với chủ đề “Phát triển kênh phân phối Dược bền vững chuẩn quốc tế”

Sau Khóa huấn luyện “Phát triển kênh phân phối Dược bền vững chuẩn Quốc tế – K1” kết thúc, Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG đã được rất nhiều học viên đánh giá rất cao về khóa học và tính thực tiễn phát triển hệ thống phân phối ngành Dược, Seller và Marketer thêm thấu hiểu, gắn kết không thể tách rời.

Tiếp nối nhu cầu về kênh phân phối Dược trên toàn quốc, Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG đã tiếp tục tổ chức khóa học “Phát triển kênh phân phối Dược bền vững chuẩn quốc tế – K2” thành công rực rỡ.

Đây là khóa học duy nhất có nội dung toàn diện khi được phản biện về kênh phân phối dưới góc nhìn của Marketing. Sau khoá 1 và 2 khép lại thì nhiều CEO đã về áp dụng cho hệ thống của mình ngay lập tức những kiến thức thu lượm được.

Chủ đề khóa học “Phát triển kênh phân phối Dược bền vững chuẩn quốc tế” mặc dù đã trải qua 2 khóa nhưng vẫn không hề giảm độ HOT. Nắm bắt được nhu cầu và mong mỏi của học viên, Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG dự kiến sẽ khai giảng Khóa 3 tại TP.HCM trong năm 2021, nhằm tạo điều kiện tham gia khóa học cho những ai chưa có cơ hội tham gia tại Hà Nội. Vì vậy, những ai đang quan tâm khóa học này thì hãy cùng đồng hành và đăng ký khóa học tại Học viện MPG nhé!

khóa học

Học viên tham gia khóa 2 với chủ đề “Phát triển kênh phân phối Dược bền vững chuẩn quốc tế”

4. Hơn 200 học viên là các Quản lý, ABM, BM, trình Dược viên, sinh viên,… tham gia khóa học

Một số hình ảnh tốt nghiệp các khóa học tại Học viện Marketing & Sale Y Dược MPG

Một số hình ảnh tốt nghiệp các khóa học tại Học viện Marketing & Sale Y Dược MPG

Trong năm 2020, Học viện MPG hân hạnh được đồng hành cùng các doanh nghiệp, các Quản lý, ABM, BM, TDV, sinh viên,… Những khóa học được MPG tổ chức đào tạo đã đem đến lượng lớn kiến thức vô cùng thiết thực. Đưa ra định hướng làm Marketing bài bản, tạo tiền đề và nền tảng vững chắc để các học viên có thể ứng dụng kiến thức vào thực tiễn dễ dàng, tạo bứt phá tăng trưởng cho các doanh nghiệp Dược trong thời đại công nghệ số.

Học viện MPG tin rằng, con số hơn 200 học viên năm 2020 này sẽ còn tăng mạnh mẽ hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Với tôn chỉ mục đích, bản lĩnh và niềm tin vững vàng, Học viện Marketing & Sales Y Dược PMG cùng hướng tới năm 2021, mục tiêu chinh phục những thử thách mới, sẵn sàng cho những bước tiến khác biệt hơn. Học viện MPG sẽ mở rộng quy mô và kiến thức đào tạo không chỉ về Marketing mà còn đào tạo cả Sales cho lĩnh vực Y Dược, nhằm tạo bước tiến và đột phá mới trong tương lai.

5. Tổ chức thành công PMASS 2020 tại 2 đầu cầu Bắc – Nam

PMASS là một diễn đàn, một sân chơi lớn cho các bạn yêu thích Marketing & Sales ngành Dược. Tiếp nối thành công của PMASS 2019 với hơn 550 khách mời tham gia cùng nhiều diễn giả “gạo cội” trong ngành Dược, năm nay, sự kiện PMASS 2020 được Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG cùng một số đơn vị đồng tổ chức. Có thể nói PMASS 2020 có nhiều đột phá hơn khi xuất hiện dàn diễn giả “khủng” không chỉ là các Tổng giám đốc tại những công ty, doanh nghiệp Dược phẩm lớn, mà còn có các CEO tại các công ty truyền thông, quảng cáo nổi tiếng và hơn 800 khách mời tham gia online – offline được tổ chức tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Trên đây là một số bước chuyển biến thành công của Học viện Marketing & Sales Y Dược xuyên suốt hành trình một năm qua.

Xin chân thành cảm ơn các Huấn luyện viên, đối tác, học viên,… đã tin tưởng và đồng hành cùng Học viên Marketing & Sales Y Dược MPG trong suốt chặng đường đổi mới và tăng trưởng vừa qua. Năm 2021 hứa hẹn một năm đầy đổi mới và thành công tốt đẹp.

Cùng chuyên mục