0

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Content Marketing Dược – Bị chán thì phải làm sao?

Ảnh hồ sơ
Admin MPG
14/04/2024

Khi làm marketing, sản xuất nội dung truyền thông từ bài viết, video đến hình ảnh trên các nền tảng truyền thông xã hội là việc làm không thể thiếu. Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, không ít “con sen” bắt đầu cảm thấy mệt mỏi và bí bách trước áp lực của công việc. Vậy phải làm sao để vượt qua?

Những tình cảnh éo le của một số Content Marketing Dược

Ắt hẳn không riêng những bạn Content làm trong lĩnh vực Marketing dược mà Marketing nói chung thì nhiều bạn cũng thi thoảng gặp phải những vấn đê như:

– Viết quá nhiều, mỏi hết tay, ngồi tìm ý tưởng, nghiên cứu đối thủ

– Ngày nào cũng viết lặp đi lặp lại, không còn kiến thức mới để học.

– Viết mệt 1, feedback sửa mệt 100 mà còn flop…

Đây cũng là “chuyện thường ngày”, khi mọi thứ còn mới mẻ thì nhiều cái để làm để viết nhưng sau một thời gian viết máu lửa thì cũng phải có lúc nhàm chán và bí bách. Để tháo gỡ phải “chẩn bệnh” của mình do đâu trước:
– Có trường hợp chán cái mình viết do lặp đi lặp lại, khách hàng chê không mới mẻ.

– Nhiều “con sen” bị vắt kiệt năng lượng và chất xám để sáng tạo.

– Dễ viết nên dễ nhàm hoặc brand thì cũng chỉ cần có nhiều đó quanh đi quẩn lại còn bản thân thì bị mâu thuẫn vì muốn thoát khỏi vùng an toàn tạm thời đó…

– Thiếu kỹ năng khai thác và mở rộng, thiếu tư duy để đào sâu hơn vào ý tưởng và chiến lược.

Vậy làm sao để thay đổi được điều này, cùng tìm hiểu nhé!

2. Không ngừng học hỏi

Đối với chúng ta việc NẠP vào nó vô cùng quan trọng quyết định cái bạn cho đi hay chia sẻ. Content của bạn nhàm chán là do mình cũng không có gì THÊM được cho nó mới mẻ. Vì vậy việc nạp thêm, trải nghiệm thêm là điều rất cần thiết mà bất kỳ Content Creator nào cũng cần, không riêng Marketing Dược.

Ví dụ như khi cảm thấy quá kiệt sức khi nghĩ 1 mình thì bạn có thể làm việc nhóm, học hỏi từ đồng nghiệp hay các nội dung trên mạng xã hội… sẽ giúp bạn tuôn trào dữ dội. Vần đề lúc này không còn là việc bí ý tưởng đơn giản nữa mà bây giờ là việc ý tưởng có quá nhiều rồi ứng dụng ra sao cho hiểu quả mới quan trọng nè.

3. Thay đổi cách khai thác chủ đề và brainstorming

Có rất nhiều phương pháp khai thác chủ đề khác nhau, nếu cảm thấy bí bách quá thì thử đổi theo hướng “Tuỳ duyên viết lách” xem sao. Nghĩa là lên mạng đọc gì viết ra nấy. Nhiều khi bạn mệt là do bạn không có gì mới mẻ cập nhật hoặc không đúc kết đủ đó. Ví dụ một quy trình thường nhật khiến bạn rơi vào sự nhàm chán là bạn viết content cho thời trang, thì suốt nhày xoay quanh các chủ đề thời trang, vải vóc, form dáng.

Vậy có bao giờ bạn thử làm mới luồng content của mình bằng các thể loại khác đi như kể chuyện, hài hước, tiểu thuyết trinh thám gì đó xem. Bạn đọc thêm, nghiên cứu thêm các kênh ngoài ngành và kiên kết ý tưởng xem nếu mình làm concept này cho ngành của mình thì sẽ ra sao, chứ k nhất thiết phải loay hoay mãi trong ngách và những concept cũ đâu. Càng đọc, càng mở rộng, viết càng hay.

Đôi khi bạn cảm thấy bó hẹp ý tưởng quá thì lấy giấy bút ra vẽ các khía cạnh xoay quanh chủ đề/ đối tượng bạn đang viết đi rồi sâu chuỗi lại, sẽ ra nhiều idea hay ho đó.

Nghỉ ngơi và thư giãn

Chán quá chịu k nổi nữa thì đổi không gian hay đi nghỉ đi, cũng không phải bắt em bản thân ngồi bào hết ý tù túng đang có được. Nhiều khi vừa đi dạo 1 vòng ra khỏi chỗ làm việc cố định là tuông trào cả đống ý tưởng k note kịp đó chứ. Hoặc mệt quá thì đừng ép, ý tưởng sẽ “non” lắm, nếu được tách bản thân khỏi công việc một lúc có thể là 20p nhắm mắt nghe bản nhạc hoặc k cần làm gì hết. Đầu óc giãn ra thư giãn nhiều hơn và được náp đầy pin trở lại. Ít nhất nếu quay lại vẫn chưa có ý tưởng thật sự độc đái cũng giúp bạn vơi đi cảm giác bí bách lúc nảy có hen. Nội dung chất lượng cần người viết có tâm trạng thoải mái và trọn vẹn.

Đôi khi nguồn năng lượng của bạn vẫn không “high” được. Lúc này đây, hãy tìm đến nguồn hỗ trợ mới như Đăng ký khóa học Content Marketing của học viện MPG  để mở rộng tầm nhìn và tìm ra những ý tưởng mới mẻ.

Cùng chuyên mục