0

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

[Bật mí] 20+ dạng content phổ biến trong Marketing dược

Ảnh hồ sơ
Hiền Ng
14/02/2022

Có thể thấy bất kể chiến dịch Marketing Dược lớn nhỏ thế nào cũng đòi hỏi cần phải có Content. Giống như nguồn máu, Content gắn kết ý tưởng – thông điệp – mong muốn của Doanh nghiệp với nhau và truyền tới Khách hàng! Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu các dạng Content phổ biến hiện tại.

Content marketing dược là gì?

Content có nghĩa là nội dung mang những thông điệp được người viết truyền tải đến cho mọi người. Mục đích của content có thể là cung cấp các thông tin kiến thức hữu ích, sử dụng để PR, quảng cáo dịch vụ/sản phẩm, review,… được trình bày nhiều ngữ cảnh khác nhau và có thêm các yếu tố cảm xúc kích thích sự tham gia tương tác của người đọc với nội dung.

Hình thức tiếp cận của content cũng rất đa dạng có thể qua các bài viết trên blog/báo/social, qua các hình ảnh/video, hoặc là hình thức tiếp cận truyền thống bằng các tờ rơi giới thiệu chương trình khuyến mãi,…

Đọc thêm:

Vị trí Content marketing dược làm gì? Mức lương bao nhiêu?

3 yếu tố để viết content dược phẩm “thôi miên” khách hàng

8 cấu trúc viết Content đỉnh cao, là Marketer nhất định phải nắm rõ

7 câu hỏi để nghiên cứu người tiêu dùng dành cho Content Marketer

Các dạng content marketing dược phổ biến

Blog posts

Đây là hình thức cơ bản nhất, đơn giản nhất trong việc làm nội dung. Một bài viết blog mà khách hàng quan tâm có thể đem lại kết quả đáng kinh ngạc cho doanh nghiệp của bạn. Một bài blog hay cũng đem lại lượng traffic hằng ngày tốt.

Content list

Đây là dạng content danh sách tổng hợp, cũng là dạng được google đánh giá rất cao.

Videos content

Theo một vài nghiên cứu, hành vi người dùng trên Internet đa phần tập trung vào việc xem các videos trên youtube và các kênh video khác như tiktok, xem phim,…

Podcasts

Có lẽ nhiều bạn đã biết về Podcast, về bản chất Podcast là một phần mềm ứng dụng được Apple tạo ra. Podcast được xem là một kênh lưu trữ các tệp tin ở định dạng mp3. Nội dung trên podcast chủ yếu là những buổi talkshow về tất cả các chủ đề diễn ra trong cuộc sống hằng ngày.

Content Infographics

Được xếp hạng là một trong những loại content hiệu quả nhất hiện nay trên Internet. Các hình ảnh, infographic luôn được xem nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn và được yêu thích hơn các thể kiểu content khác.

Images Content

Dạng content này chắc có lẽ chúng ta cũng không phải nói quá nhiều về sức ảnh hưởng của images content. Chỉ với những lợi thế như thu hút, dẫn dắt kêu gọi hành động của người dùng thôi đã là quá đủ để ta thấy được tầm ảnh hưởng của hình ảnh với người dùng rồi.

User Generated Content (Content do người dùng tự tạo)

Là dạng content do người dùng trực tiếp tạo ra. Ưu điểm của loại content nay là việc người dùng trực tiếp đóng góp nội dung suy nghĩ của mình vào kho content của doanh nghiệp.

Content Ebooks

Dạng content này được áp dụng nhiều nhất trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu nhằm cung cấp các thông tin hữu ích và thiết thực nhất đến với người dùng.

Content Daily

Là dạng content được lên lịch xuất bản định kỳ hàng ngày trong một khung giờ nhất định như tin tức, bản tin thời sự,…

Email newsletters

Email newsletters hay còn gọi là bản tin email là những email được gửi đến định kỳ bởi một cá nhân, doanh nghiệp hoặc tổ chức. Nội dung được đề cập đến trong email thường là về một chủ đề nhất định mà người dùng đã đăng ký nhận từ trước đó.

Press release (Thông cáo báo chí)

Press releases hay thông cáo báo chí là một dạng văn bản ngắn thường chỉ có 1 trang. Có mục đích nhằm kêu gọi mọi người nhận thức và quan tâm đến một sự kiện hoặc một vấn đề có giá trị tin tức của doanh nghiệp.

Content Interviews

Mục tiêu chính mà content interviews nhắm đến là việc xây dựng sự hiểu biết hoặc thu hút người xem dựa vào sức ảnh hưởng của người được phỏng vấn như nhân vật nổi tiếng trong một lĩnh vực nhất định nào đó.

Livestream

So với các dạng content khác Livestream vừa tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể cho doanh nghiệp, không bị lệ thuộc vào các nhà đài cùng với đó là sự chủ động về thời gian, sáng tạo nội dung và địa điểm.

Content ngắn hạn

Đây là dạng content mà chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hằng ngày thông qua các nội dung như bản tin thời tiết, tin tức trong ngày, khuyến mãi,… tất cả đều được xem là các content ngắn hạn.

Content dài hạn

Đối lập với các content ngắn hạn thì content dài hạn thường là những nội dung như chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm mang giá trị lâu dài ở hiện tại và trong tương lại đến với người đọc

Content How to

Là dạng Content được xây dựng dựa trên mô hình AIDA, mục tiêu của nó là giúp xác định vấn đề, cung cấp giải pháp thảo luận về các giải pháp đó và thôi thúc hành động của người đọc.

Content Product Review

Có thể nói đây đang là dạng content được sử dụng phổ biến nhất hiện nay mà chúng ta có thể bắt gặp ở bất kỳ đâu.

Content Guides

Được xây dựng như một Blog post, nhưng các content guides lại được người dùng đánh giá cao hơn bởi nó được đầu tư từ nội dung cho đến thiết kế bàn bản và công phu hơn.

Content Meme

Dạng content này có thể được bắt gặp phổ biến trên các trang social như facebook, twitter, instagram,…

Case Studies

Là dạng content dạy học thông qua việc nghiên cứu các tình huống hoặc sự việc có thật trong thực tế. Thông qua case study người học có thẻ áp dụng các kiến thức trong đó vào công việc để có một cái nhìn sâu hơn vào vấn đề mình gặp phải.

Cùng chuyên mục