0

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

3 yếu tố để viết content dược phẩm “thôi miên” khách hàng

Ảnh hồ sơ
Hồng Ngọc
27/07/2021

Chắc hẳn bạn sẽ không còn lạ lẫm với câu nói nổi tiếng “Content is King” của tỷ phú Bill Gates. Đây là câu nói được phổ biến rộng rãi trong ngành marketing. Trong marketing Dược thì yếu tố content đóng vai trò quan trọng nhất định. Chính vì thế, các Marketer Dược hiện nay đang phải trăn trở để tạo ra những giá trị nội dung với sự khác biệt cho doanh nghiệp của mình. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin hữu ích để giúp bạn viết content dược phẩm “thôi miên” khách hàng hiệu quả nhất.

Content is King

Content đóng vai trò rất quan trọng trong marketing Dược

1. Thế nào là content marketing

Đầu tiên, bạn hiểu thế nào về content marketing? Trên thế giới có rất nhiều chuyên gia chỉ ra định nghĩa về content marketing. Bạn có thể tham khảo để chọn cho mình một khái niệm dễ hiểu và dễ tiếp thu nhất. MPG xin được giới thiệu khái niệm của một chuyên gia Marketing hàng đầu trên thế giới: “Content Marketing là cách tiếp cận thị trường thay vì gây cho khách hàng mất tập trung với những quảng cáo không liên quan đến họ, chúng ta sẽ tạo ra những nội dung có giá trị, hấp dẫn và có liên quan dựa trên nền tảng nhất quán từ đó theo thời gian, tạo nên nhóm khách hàng và sự thay đổi về hành vi của khách hàng mang tính lợi nhuận”.

2. Content marketing trong ngành Dược có vai trò gì?

Hiện nay, mức độ cạnh tranh giữa các sản phẩm trên thị trường ngành Dược là rất cao. Khách hàng có nhiều sự lựa chọn và ngày càng khó tính hơn. Vì thế, chúng ta phải xây dựng và chiếm được lòng tin của khách hàng trước. 

3. 3 yếu tố giúp bạn viết content dược phẩm “thôi miên” khách hàng

Như các bạn đã biết content marketing đang làm thay đổi cách mà khách hàng lựa chọn sản phẩm. Vậy nên chúng ta không thể bỏ qua 3 yếu tố: nội dung câu truyện phải khơi gợi được cảm xúc, cách kể chuyện phải chạm được đến tối đa các giác quan và kênh truyền tải phải phù hợp với hành vi của khách hàng.

 

3.1. Nội dung của câu chuyện phải khơi gợi được cảm xúc

Theo khảo sát nghiên cứu về hành vi của khách thì đến hơn 60% khách hàng sẽ sẵn sàng chi trả cho một sản phẩm nào đó nếu họ có một trải nghiệm thú vị. Khách hàng sẽ mua khi họ thấy thích và không thích thì sẽ bỏ qua. Vậy content marketing cần phải làm những gì để thu hút được khách hàng đây?

Ngày trước mọi người quá chú trọng trong việc quảng cáo mà quên mất rằng khách hàng đang bị choáng ngợp bởi phải tiếp cận với quá nhiều thông tin. Thực tế cho thấy rằng không ai để ý đến những quảng cáo mà không liên quan đến mình. Vì thế mà quảng cáo cần phải có sự kết hợp giữa hai ma trận Advertising content (chiến dịch Pr giúp xây dựng niềm tin) và Inspiring content (nội dung truyền cảm hứng). Như vậy, nội dung của câu chuyện phải khơi gợi được cảm xúc của người đọc.

Content is King

Nội dung bài content phải khơi gợi được cảm xúc người đọc

Dưới đây là 4 cách sẽ giúp bạn kể chuyện thu hút, lôi cuốn đối tượng khách hàng:

  • Cá nhân hóa: Hãy đặt bản thân vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu và đồng cảm để có được những cảm nhận và lo lắng giống như khách hàng
  • Gieo nỗi sợ đồng thời giải quyết vấn đề để thuyết phục khách hàng dễ dàng hơn.
  • Thêm cảm xúc như yêu, ghét, giận, hờn, dỗi, kinh ngạc, ngưỡng mộ,… để chạm đến cảm xúc của khách hàng.
  • Sử dụng dữ liệu để hỗ trợ kể chuyện để có tính thuyết phục cao hơn bởi con số được coi là ngôn ngữ biết nói đáng tin cậy nhất.

3.2. Cách kể chuyện: Tối đa các giác quan

Mỗi ngày một người có thể tiếp cận với rất nhiều loại thông tin và họ không có quá nhiều thời gian để đọc hết chúng. Họ thường không thích đọc quá nhiều và thích xem cái dạng video, clip ngắn. Chính vì thế mà cần phải thay đổi định dạng nội dung ở thời điểm hiện theo hành vi của khách hàng để đáp ứng nhu cầu của họ.

Content is King

Tối đa giác các giác quan là một trong những yếu tố khi viết content

Định dạng tuyến bài

Thông thường tuyến bài gồm text và hình ảnh rất phổ biến. Ngày nay, các tuyến bài đã được đa dạng hơn để phù hợp với nhu cầu của khách hàng như: infographic, emagazine, video, clip,…

Định dạng Campaign Site

Là một marketer chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với Campaign. Đây là công cụ không thể thiếu trong mọi chiến dịch. Campaign được xem là mỏ neo cuối cùng để hút tất cả mọi traffic. Khách hàng của bạn có thể đăng ký và để lại thông tin cần để mua hàng hoặc nhận tư vấn trực tiếp.

3.3. Kênh truyền tải phù hợp với đối tượng hành vi

Content is King

Kênh truyền tải phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu

Một nội dung hay, hình thức lôi cuốn nhưng nếu chọn sai kênh thì chiến dịch đó cũng sẽ thất bại. Việc lựa chọn kênh truyền tải phù hợp với đối tượng khách hàng đang nhắm tới là rất quan trọng.

Trên đây là 3 yếu tố để viết content dược phẩm giúp bạn “thôi miên” khách hàng hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký các khóa học online hoặc offline về content marketing để nắm rõ kiến thức cơ bản và nâng cao kỹ năng để đẩy nhanh quá trình rèn luyện trong nghề Content Marketing của mình.

4. Khóa học content dược MPG

Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG là một trong những học viện uy tín chuyên đào tạo lĩnh vực marketing Dược. Khóa học “Content dược 7 – Vũ khí chiếm giữ trái tim khách hàng” được khai giảng vào 03/10/2021 tại Hà Nội sẽ giúp bạn có một tư duy đúng để viết content hiệu quả.

khóa học content maketing dược

Khóa học “Content dược 7 – Vũ khí chiếm giữ trái tim khách hàng”

Giới thiệu khóa học

Hiểu được tầm quan trọng của Content, đặc biệt là Content Dược, Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG đã tổ chức khóa học với chủ đề: “Content Dược – Vũ khí chiếm dữ trái tim khách hàng” nhằm đáp ứng nhu cầu thực tiễn của các học viên đang và sẽ theo đuổi con đường sự nghiệp liên quan tới ngành Dược.

Chuyên gia đồng hành cùng khóa học đó là:

 

Khóa học dành cho ai?

Khóa học “Content dược 7 – Vũ khí chiếm giữ trái tim khách hàng” dành cho các đối tượng sau đây:

  • Nhân viên Content để nâng cao kỹ năng và đa dạng hóa Content cho các nhãn hàng Dược – Mỹ phẩm
  • Nhân viên Marketing tổng thể để tối ưu chi phí quảng cáo, chi phí Marketing thông qua Content
  • Trợ lý nhãn, Quản lý nhãn để xác định và lên kế hoạch Content Marketing phù hợp, hiệu quả
  • Sinh viên, người bắt đầu vào ngành để trang bị kiến thức, kỹ năng giúp tăng cơ hội việc làm và phát triển bản thân

Sau khóa học học viên sẽ nhận được gì?

Khóa học “Content dược 7 – Vũ khí chiếm giữ trái tim khách hàng” với lộ trình 6 buổi sẽ cung cấp đầy đủ các kiến thức cũng như các kỹ năng cần có như:

  • Biết cách triển khai một chiến dịch PR truyền thông
  • Vẽ được cây content cho một nhãn hàng Dược phẩm
  • Thiết lập quy trình 4I trong content Marketing
  • Làm các tư liệu truyền thông cho nhãn hàng
  • Triển khai đa dạng mẫu quảng cáo cho nhãn hàng
  • Content PR cho nhãn hàng Dược phẩm

Đăng ký khóa học trước ngày 15/09/2021 để nhận ưu đãi lên tới 20% và ưu đãi dành riêng cho sinh viên giảm 50% học phí.

Để biết thêm thông tin chi tiết về khóa học bạn có thể truy cập website https://mpg.edu.vn/ 

 

———————————————————

Đọc thêm:

Content Dược K7 – Hà Nội

Làm SEO và Chạy Ads – Đâu là sự lựa chọn đúng cho doanh nghiệp nhỏ ?

 

Cùng chuyên mục