0

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

5 nguyên tắc CTA trong bài viết để tăng chuyển đổi và thu hút hơn

Ảnh hồ sơ
Admin MPG
25/03/2024

CTA hay còn gọi là Call-to-action, đây là một thuật ngữ rất phổ biến với người làm Content Marketing và cũng là yếu tố không thể thiếu trong nội dung quảng cáo. Mục đích của CTA là để giúp bài viết khắc sâu vào tâm trí khách hàng, thúc đẩy hành động mua hàng của họ. Và CTA của bạn sẽ rất hiệu quả nếu bạn nắm vững 5 nguyên tắc này.

1. Đơn giản hoá CTA

Bạn không nhất thiết phải viết 1 CTA quá dài dòng hay phức tạp vì thông thường người xem không có nhiều thời gian cho 1 nội dung, họ có xu hướng đọc lướt các content social, content ads. Vì vậy CTA của bạn cần phải ngắn gọn, đơn giản và dễ hiểu. Một điều cần lưu ý nữa là ở CTA bạn không nên dẫn dắt yêu cầu khách hàng làm quá nhiều bước hay để lại quá nhiều thông tin.

Ví dụ:

  • Đừng chần chờ nữa, hãy đăng ký ngay
  • Inbox ngay cho Học viện MPG để nhận thêm thông tin
  • Đăng ký ngay để nhận ưu đãi

2. Nhắm vào đối tượng cụ thể

Ai cũng thích những nội dung được viết như dành riêng cho mình. Chính vì thế nếu bạn muốn thu hút sự chú ý đặc biệt của khách hàng và thúc đẩy hành động của họ như mục tiêu mà bạn đề ra thì đừng viết những CTA quá chung chung. Để làm được điều này thì trước hết bạn cần: Xác định được đối tượng mục tiêu của bạn, Suy nghĩ & vấn đề của họ,…

Ví dụ:

  • Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết về content marketing Dược, hãy inbox ngay nhé
  • Nhấn vào link để trở thành 1 trong 3 người may mắn nhận quà tặng hôm nay
  • Đăng ký ngay để tìm kiếm giải pháp cho trẻ còi xương, biếng ăn các mẹ nhé

3. Sử dụng từ ngữ mang tính khẩn cấp

Một câu CTA đơn giản nhưng muốn khơi gợi cảm xúc người đọc một cách tốt nhất, thì bạn không thể bỏ qua cách này. Ở đây, bạn sẽ tập trung đánh vào tâm lí FOMO (Fear of missing out) của người xem bằng cách sử dụng một số từ mang tính khẩn cấp như: chỉ duy nhất, ngay, chỉ còn 24 giờ,…

• Nhanh tay đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi lên đến 20%

• Ưu đãi duy nhất chỉ có vào khung giờ 14:00-16:00 ngày hôm nay, click để đăng ký ngay.

4. Đưa ra lợi ích rõ ràng

Ai cũng hiểu rằng CTA là yếu tố then chốt giúp thúc đẩy hành động mua hàng của đối tượng mục tiêu. Nhưng điều gì đảm bảo rằng, họ sẽ mua hàng của bạn chứ không phải đối thủ? Câu trả lời chính là hãy nêu ra lợi ích rõ ràng mà bạn sẽ đem lại cho họ, tất nhiên đó là lợi ích mà chỉ duy nhất bên bạn có.

Ví dụ

• Inbox cho Kodoshi ngay để mau chóng chấm dứt tình trạng con lười ăn thôi các mẹ ơi

• Đặt hàng ngay để sở hữu sản phẩm son dưỡng số 1 nhé

5. CTA phải thật nổi bật

Như đã nói ở trên, người đọc thường có thói quen đọc lướt nội dung, vì vậy để tập trung sự chú ý của họ vào CTA bạn cần phải làm nổi bật chúng. Đó có thể là một đường link có màu khác những nội dung còn lại hay sử dụng những ký tự đặc biệt (emoji, dấu cách dòng)

Ví dụ:

👉 Chần chờ gì nữa, comment/ gửi tin nhắn chữ “CONTENT DƯỢC” để nhận ngay ưu đãi về khoá học Content Marketing nào!
Xem thêm thông tin chi tiết khoá học tại: https://mpg.edu.vn/khoa-hoc/online-content-marketing-duoc-viet-dung-trung-insight/

Nhớ áp dụng những nguyên tắc này khi tạo CTA để đảm bảo hiệu quả tối đa trong việc thúc đẩy hành động của khách hàng nhé! Chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục