0

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Vị trí Content marketing dược làm gì? Mức lương bao nhiêu?

Ảnh hồ sơ
Hiền Ng
13/11/2021

Lĩnh vực Marketing Dược có rất nhiều vị trí việc làm, trong đó nhân viên Content Marketing được biết đến như một ngành nghề bắt đầu cho nhiều bạn sinh viên. Dù không phải là vị trí quá mới lại, xong nhiều bạn trẻ vẫn băn khoăn khi lựa chọn nghề nghiệp bởi không biết yêu cầu công việc, mức lương, cơ hội việc làm ra sao.

Đối với ngành Dược, content có những yêu cầu khác biệt hơn so với ngành khác. Bời vì khách hàng thường bị thuyết phục bởi những content hài hoà giữa tính khoa học và ngôn từ giàu cảm xúc. Để “chạm” được tới trái tim khách hàng, bắt buộc các Marketer Dược khi làm nghề phải xuất phát từ cái “Tâm”.

1. Content Marketing là gì?

content-marketing-duoc-la-gi

Thế nào là Content Marketing trong ngành dược

Content Marketing là một ngách của nghề marketing trên nền tảng Internet, đưa những nội dung (content) có giá trị, hữu ích, thu hút sự chú ý và liên quan đến sản phẩm tới khách hàng tiềm năng. Cùng với sự phát triển của Internet và thiết bị di động, Content Marketing trong thời hiện đại là một hoạt động không thể thiếu giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mới cũng như xây dựng lòng trung thành của khách hàng hiện tại. 

Content không chỉ thuần túy là câu chữ mà còn bao gồm ảnh, ảnh chứa thông điệp. Hình thức của content marketing rất đa dạng, bao gồm blog, ebook, video, infographic, email và bài viết trên các kênh truyền thông xã hội với mục đích giới thiệu, truyền bá hàng hóa, dịch vụ.

2. Vị trí Content Marketing Dược là làm gì?

Khi tìm việc làm nhân viên content trong ngành Dược, bạn cần nắm được mô tả công việc cụ thể của vị trí này để xem mình có phù hợp đảm nhận không. Một số nhiệm vụ cụ thể của nhân viên content bao gồm:

  • Lên ý tưởng content marketing nhằm tăng số lượt truy cập, sự gắn bó, khách hàng tiềm năng với mục tiêu cuối cùng là tạo ra doanh số và giữ chân khách hàng.
  • Đưa ra chiến lược content marketing và kế hoạch biên tập hiệu quả đáp ứng mục tiêu kinh doanh của công ty Dược
  • Cộng tác với nhóm thiết kế để tạo ra nội dung chất lượng cao
  • Đảm bảo nội dung phù hợp với tiếng nói, phong cách và tinh thần của thương hiệu.
  • Hiểu rõ hoạt động cơ bản của các kênh social media quan trọng, nội dung và cách tiếp cận nào được đưa ra hàng ngày và tại sao. 
  • Tích hợp chương trình nội dung với các chiến dịch thương hiệu để thúc đẩy nhận diện thương hiệu theo yêu cầu.
  • Đề xuất và thực hiện các chương trình khuyến mại, quảng bá và xây dựng thương hiệu cho công ty và các khách hàng.
  • Chịu trách nhiệm biên tập và nội dung bài viết trước khi đưa lên fanpage, diễn đàn.
  • Nghiên cứu người tiêu dùng rồi tìm ra cách tiếp cận họ.

Ngoài ra đối với một số bạn cần phải chịu trách nhiệm nội dung cho cả Website thì cần phải:

  • Tối ưu hóa nội dung bằng cách xem xét SEO và Google Analytics
  • Phân tích số liệu lưu lượng truy cập web
  • Chia sẻ nội dung qua nhiều kênh khác nhau, đảm bảo sự chuẩn SEO cho bài viết.

3. Mức lương trong ngành Content Marketing Dược

luong-content-marketing-duoc

Thống kê mức lương của nhân viên Content Marketing

Mức lương của nhân viên content marketing được đánh giá thuộc mức khá đến cao trên thị trường hiện nay. Với những sinh viên mới vào nghề thì mức lương khởi điểm có thể chỉ khoảng 5 – 7 triệu đồng và sẽ tăng dần theo kinh nghiệm làm việc và năng lực thực tế. Với những bạn đã có kinh nghiệm trong ngành, lương dao động khoảng 6 – 12 triệu đồng/tháng, cao nhất có thể lên đến 18 triệu đồng/tháng với những người tạo ra hiệu quả chuyển đổi cao.

Nhân viên Content Marketing ngành Dược rất được đánh giá cao, có lộ trình thăng tiến rõ ràng, ít có sự cạnh tranh khốc liệt như nhân viên kinh doanh.

4. Yêu cầu đối với ngành Content Marketing Dược

Để trở thành nhân viên Content Marketing Dược bạn cần rèn luyện những kỹ năng như:

  • Thành thạo MS Office và WordPress hoặc Phần mềm quản lý nội dung khác
  • Kỹ năng quản lý thời gian.
  • Kỹ năng quản lý dự án và chú ý đến từng chi tiết
  • Thành thạo với Google Analytics.
  • Thành thạo với phân tích phương tiện truyền thông xã hội.
  • Có kinh nghiệm xây dựng cộng đồng trực tuyến.

Cùng chuyên mục