0

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Tuyển sinh Khóa huấn luyện Marketing Dược thực chiến K11

Ảnh hồ sơ
Đỗ Thị Khánh Huyền
10/02/2023

Marketing Dược thực chiến luôn là khóa học HOT nhất của Học viện Marketing & Sale Y Dược MPG trong suốt 4 năm qua. Với nội dung giảng dạy hoàn toàn mới so với 9 khóa trước, đến với khóa huấn luyện Dược thực chiến K11 các học viên không chỉ được trang bị kiến thức bài bản mà còn được áp dụng ngay những kiến thức học được vào thực tiễn thông qua các case chính là sản phẩm thực tế của chính công ty mình bằng các bài tập vô cùng chất lượng.

Khóa huấn luyện Marketing Dược thực chiến K11

1. Giới thiệu khóa huấn luyện Marketing Dược thực chiến

Đến thời điểm hiện tại, chúng ta đều thừa nhận Marketing là ngành biến chuyển không ngừng và luôn luôn có nhiều phương pháp, loại hình Marketing mới xuất hiện. Do đó, để bám trụ được trong sự nghiệp Marketing, đặc biệt là Marketing Dược, bạn cần có một tư duy và nền tảng vững chắc để thích nghi kịp với thời đại.

Trên thực tế, phần lớn marketers trẻ hiện nay đều đang chỉ biết đến/ thực thi một hoặc một vài kênh truyền thông khi làm việc tại các doanh nghiệp. Điều này khiến họ sẽ thiếu đi kiến thức, khả năng “thực chiến” trên một chiến dịch truyền thông đầy đủ, kéo theo việc không thể nâng cao năng lực, chủ động phát triển sự nghiệp trong ngành. Không chỉ vậy, có rất nhiều nhân sự dù đã thực chiến lâu năm nhưng chưa có tư duy làm một bản kế hoạch marketing cho nhãn hàng một cách bài bản.

Chính vì vậy, khóa huấn luyện Marketing Dược thực chiến sẽ trang bị cho Marketers các kiến thức toàn diện về marketing dược và các bước để lập được bản kế hoạch bài bản, mang tính khả thi cao cho nhãn hàng, khiến sếp phải trầm trồ khen ngợi, còn đồng nghiệp phải thán phục.

2. Lợi ích của khóa huấn luyện

Sau khóa học, bạn sẽ:

  • Có cái nhìn tổng quát nhất về Marketing ngành Dược qua hệ thống kiến thức bài bản và tư duy sắc bén qua những bài học thực tế
  • Nắm bắt quy trình nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng, từ đó vẽ được chân dung khách hàng mục tiêu của sản phẩm
  • Thấu hiểu hành vi và insight khách hàng ngành Dược
  • Phân tích 3C, ma trận SWOT của nhãn hàng
  • Biết khai thác điểm khác biệt POD, USP cho thương hiệu
  • Hiểu bản chất và linh hoạt áp dụng các khái niệm và mô hình branding. Biết cách xây dựng định vị cốt lõi và truyền thông định vị đó ra thị trường thông qua product concept, owned channels, paid channels và activation.
  • Thấu hiểu ưu điểm, nhược điểm của các kênh truyền thông, từ đó lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp và cách lập một kế hoạch truyền thông cho nhãn hàng
  • Rèn luyện tư duy về digital, trade marketing để đánh giá và tối ưu ngân sách quảng bá.
  • Biết cách đo lường hiệu quả của từng kênh truyền thông, cách thiết lập KPIs để quản lý từng chiến dịch

 

3. Nội dung khóa huấn luyện Marketing Dược thực chiến

3.1. Phần 1: Tổng quan, Nghiên cứu thị trường

  • Tổng quan về thị trường Dược phẩm VN
  • Vai trò và xu hướng Marketing Dược
  • Các phương pháp nghiên cứu thị trường trong ngành Dược
  • Cách lên kế hoạch và triển khai nghiên cứu thị trường
  • Các công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh

Thực hành nhóm: Nghiên cứu thị trường, thu thập thông tin

3.2. Phần 2: Phân tích chân dung và Thấu hiểu hành vi khách hàng ngành Dược

  • Phân tích chân dung khách hàng theo mô hình 5W1H
  • Thấu hiểu hành vi và insight khách hàng ngành Dược
  • Tối ưu trải nghiệm khách hàng (Customer touchpoints) đa kênh omni channel ngành Dược
  • Vẽ bản đồ hành trình trải nghiệm KH ngành Dược – Customer Journey Map

Thực hành: Vẽ chân dung và phân tích hành vi khách hàng

3.3. Phần 3: Định vị thương hiệu Dược

  • Phân tích 3C, ma trận SWOT
  • Tìm điểm khác biệt POD, USP
  • Định vị và tái định vị – Mô hình Brandkey
  • Tuyên ngôn định vị thương hiệu
  • Hình mẫu, tính cách thương hiệu

Thực hành nhóm: Xây dựng định vị thương hiệu cho 1 nhãn hàng Dược phẩm

3.4. Phần 4: Truyền thông thương hiệu Dược

  • Từ chiến lược thương hiệu đến ý tưởng truyền thông
  • Lập kế hoạch truyền thông IMC bằng phương pháp 6I
  • Lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp trong ngành Dược
  • Phân bổ ngân sách và xây dựng các chỉ số đánh giá KPIs

Thực hành nhóm: Phân bổ ngân sách các kênh truyền thông cho 1 nhãn hàng Dược phẩm

3.5. Phần 5: Digital Marketing trong ngành dược

  • Tổng quan và tư duy lập kế hoạch Digital ngành dược
  • Những quan niệm sai lầm thường gặp khi triển khai Digital cho ngành Dược
  • Triển khai quảng cáo trên kênh Digital cơ bản: Facebook, Google, Tik Tok, Youtube, Native ads, Seeding

Thực hành nhóm: Xây dựng kế hoạch Digital cho nhãn hàng Dược

3.6. Phần 6: Triển khai Trade Marketing ngành Dược

  • Vai trò của Trade và Sales trong ngành Dược
  • Chiến lược hiện diện và bao phủ tại nhà thuốc, kênh Modern Trade
  • Chiến lược trưng bày POSM
  • Chiến lược khuyến mãi promotion
  • Phối hợp với đội ngũ Sales team

Thực hành nhóm: Xây dựng kế hoạch Trade Marketing

3.7. Phần 7: Focus hour – Chia sẻ thực tế

  • Học qua chia sẻ case study thực tế ngành Dược
  • Hướng dẫn, chữa bài tập tốt nghiệp của nhóm

3.8. Phần 8: Thuyết trình tốt nghiệp

 

4. Khóa huấn luyện Marketing Dược thực chiến dành cho ai?

Khóa Marketing Dược thực chiến: Con đường ngắn nhất để trở thành Marketer Dược dành cho:

  • Các quản lý nhãn (BM), Trợ lý nhãn (ABM) tại các doanh nghiệp Dược muốn nâng cao hiệu quả công việc, tìm được kênh truyền thông hiệu quả để tăng trưởng doanh số
  • Nhân viên marketing đang làm việc theo bản năng, kinh nghiệm, chưa có nền tảng kiến thức để biết cách làm bản kế hoạch Marketing bài bản, chuyên nghiệp
  • Sinh viên hoặc Trình dược viên, Dược sĩ đang làm nghề khác muốn chuyển sang nghề Marketing nhưng chưa có kinh nghiệm, nền tảng kiến thức vững chắc, cần trang bị kỹ năng làm việc

 

5. Huấn luyện viên Khóa huấn luyện Marketing Dược thực chiến

5.1. HLV Ds. Lê Phương Dung- Founder – CEO MPG Academy, Pharmaco Agency

  • Bà Lê Phương Dung tốt nghiệp khóa K57 Đại học Dược Hà Nội.
  • Bà từng nắm giữ vị trí Giám đốc Marketing Dược tại nhiều công ty và tập đoàn Dược phẩm lớn, trực tiếp triển khai và phát triển nhiều nhãn hàng với doanh thu lên tới hàng trăm tỷ mỗi năm trước khi quyết tâm theo đuổi khát vọng riêng.
  • Hiện bà đang là Founder – CEO của Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG và Công ty Tư vấn Chiến lược PHARMACO – Agency Marketing Dược thực chiến đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.
  • Bà cũng là tác giả của cuốn sách Marketing dược: Zero to Hero, ra mắt vào tháng 9/2021 vừa qua.

 

5.2.  HLV Lại Quí Dương – Founder – CEO Keiko Pharma

  • Ông Lại Quý Dương từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc kinh doanh của Công ty Cổ phần Dược phẩm ECO với nhiều nhãn hàng Alipas, Angela, Jex,… với doanh thu lên đến hàng nghìn tỷ mỗi năm; Giám đốc kinh doanh tại Công Ty Cổ Phần Dược Mỹ Phẩm CVI .
  • Hiện tại, ông đang làm Founder – CEO của Công ty Cổ phần Dược phẩm KEIKO

 

5.3. HLV Ds. Nguyễn Mạnh Tiến – Project Manager, Pharmaco Agency

  • Ông Nguyễn Mạnh Tiến tốt nghiệp khóa K64 Đại học Dược Hà Nội.
  • Ông từng nắm giữ vị trí Quản lý nhãn hàng tại Công Ty Cổ Phần Dược Mỹ Phẩm CVI.
  • Hiện, ông đang là Quản lý nhãn hàng tại công ty Dược Mỹ phẩm MyPharma và Quản lý dự án tại Pharmaco Agency

 

Nếu bạn muốn phá bỏ những rào cản ngăn trở sự thăng tiến trong công việc, chinh phục từng bước vững chắc trên nấc thang của nghề Marketing Dược, hãy xây dựng kiến thức nền tảng một cách bài bản và rèn luyện tư duy chiến lược sắc bén ngay từ hôm nay với Khóa huấn luyện Marketing Dược Thực Chiến K11 của Học Viện Marketing Y Dược MPG.

Cùng chuyên mục