0

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

3 sai lầm thường gặp khi làm Marketing ngành Dược

Ảnh hồ sơ
Hiền Ng
28/02/2022

Thực tế chứng minh rất nhiều Marketer dù mới vào làm nghề Marketing ngành Dược hay đã có kha khá kinh nghiệm đều từng thất bại khi triển khai các chiến dịch Marketing cho ngành đặc thù này. Vậy đâu là những lỗi cần tránh và liệu có khía cạnh nào Marketer có thể khai thác để nâng cao hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị? Dưới đây là những sai lầm phổ biến trong tiếp thị ngành dược.

Lựa chọn thông điệp không phù hợp với chiến dịch Marketing Dược

Thông điệp sản phẩm hoặc thông điệp của chiến dịch Marketing ngành dược là nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền đạt đến người tiêu dùng, có thể về hiệu quả của sản phẩm hay những gì mà sản phẩm mang lại cho người dùng. Thông điệp này phải tập trung vào chính khách hàng, đảm bảo các tiêu chí như giải thích giá trị sản phẩm và tạo dựng niềm tin, tác động đến hành vi mua hàng của đối tượng khách hàng,…

Những sản phẩm dược không có slogan hay thông điệp phù hợp dễ khiến khách hàng hoang mang, thậm chí hướng họ đến những lối suy nghĩ khác, nảy sinh sự hoài nghi và bài xích.

Với một ngành đặc thù như dược, thông điệp sản phẩm nên trung thực và gần gũi, khơi gợi được ham muốn mua hàng và vẫn đảm bảo không sa đà vào quảng cáo, nói quá.

Marketing chỉ chú trọng vào quảng cáo

Những sản phẩm dược từ công ty nhỏ lẻ thường chú trọng quảng cáo mà bỏ qua việc xây dựng chiến lược Marketing ngành dược hoàn chỉnh.

Xây dựng niềm tin nơi khách hàng rất quan trọng, đặc biệt với khách hàng ngành dược. Niềm tin này phải được nuôi dưỡng thông qua nhiều chiến dịch tiếp thị tập trung vào chính sản phẩm của doanh nghiệp. Đây mới chính là nền móng vững chắc cho các kế hoạch Facebook Ads hay Google Ads của công ty.

Trong bối cảnh người tiêu dùng đã bội thực với quảng cáo thuốc men, một chiến lược Marketing dược phối hợp nhiều hình thức tiếp thị, xây dựng nội dung hữu ích và quảng cáo chừng mực mới khiến doanh nghiệp nổi bật giữa hàng nghìn đối thủ khác.

marketing-nganh-duoc

Marketing ngành Dược không nên chỉ chú trọng vào quảng cáo

Không lấy sản phẩm làm trọng tâm

Người tiêu dùng ngành dược không mua sản phẩm theo trend, không dùng sản phẩm chỉ với mục đích ủng hộ thương hiệu, không sở hữu sản phẩm để khẳng định bản thân,… Vì vậy với Marketing ngành dược, khách hàng và sản phẩm chính là trọng tâm. Mọi chiến lược hay chiến dịch Marketing đều nên tập trung giúp khách hàng biết đến giá trị và những gì mà sản phẩm thật sự đem lại, bởi chất lượng sản phẩm mới chính là mối liên kết bền chặt nhất giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân khách hàng.

Cùng chuyên mục