0

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

TOP 4 chiến lược Marketing Dược phẩm hiệu quả nhất

Ảnh hồ sơ
Hiền Ng
03/03/2022

Các hoạt động truyền thông quảng cáo dành cho sản phẩm thuốc cần có định hướng rõ ràng và được lên kế hoạch cụ thể. Khi làm Marketing dược bạn cần hiểu rõ cách xây dựng và triển khai chiến lược để tiếp cận đúng khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hãy cùng học viện tìm hiểu về 4 chiến lược marketing cho ngành dược phẩm hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Chiến lược marketing cho ngành dược phẩm là gì?

Chiến lược marketing cho ngành dược phẩm được hiểu là sự kết hợp giữa kiến thức marketing và kiến thức chuyên ngành dược, được các Marketer kết hợp với các công cụ truyền thông để đưa ra những chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp.

Việc Marketing kết hợp với kiến thức ngành dược phẩm giúp doanh nghiệp quảng bá thuốc và những sản phẩm liên quan nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Việc lên chiến lược marketing đúng đắn sẽ giúp thuốc tiếp cận đúng đối tượng, phổ biến hơn trong thị trường dược phẩm.

4 chiến lược marketing dược phẩm hiệu quả nhất

Để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và tăng tỷ lệ chuyển đổi, doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm cần hiểu và triển khai hiệu quả các chiến lược marketing cho ngành dược phẩm.

Đọc thêm: Làm gì khi chưa có kinh nghiệm làm việc trong ngành Marketing Dược?

Quảng cáo sản phẩm trên các kênh & phương tiện phù hợp

Chiến lược marketing cho ngành dược phẩm đầu tiên là quảng cáo sản phẩm trên các kênh & phương tiện phù hợp.

Đa số doanh nghiệp kinh doanh ngành dược phẩm đều tận dụng chiến lược quảng cáo để hỗ trợ cho các hoạt động marketing dược phẩm và đưa sản phẩm của mình tiếp cận được tới nhiều khách hàng hơn thông qua các kênh truyền thông hằng ngày như đài báo, tivi, tin tức,…

Tuy nhiên, các doanh nghiệp nên chú trọng vào tối ưu chiến lược marketing thông qua việc tập trung quảng cáo ở các địa điểm như bệnh viện, phòng khám, cơ sở khám bệnh,… Ngoài ra, doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm cũng nên tập trung vào các kênh báo chí, sách hướng dẫn chữa bệnh, các tờ rơi,… Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp, chính xác khách hàng mục tiêu mà còn giảm được chi phí quảng cáo trên diện rộng.

Đọc thêm: Quảng cáo thuốc như nào cho đúng?

Trưng bày sản phẩm hiệu quả

Bên cạnh việc quảng cáo, trưng bày sản phẩm hiệu quả cũng là 1 chiến lược marketing cho ngành dược phẩm hiệu quả.

Các sản phẩm liên quan đến ngành dược là những sản phẩm rất được người tiêu dùng cẩn trọng trước khi quyết định hành vi mua hàng. Vì vậy, để tăng độ uy tín và tin tưởng các doanh nghiệp dược, nhà sản xuất cần phải trưng bày sản phẩm này cho khách hàng thấy.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm đã rất khéo léo trong việc tạo mối quan hệ tốt với các địa điểm bán thuốc, điểm bán dược phẩm,… để có thể trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp mình với mục tiêu khiến người mua hàng quen mắt với sản phẩm, về lâu dài sẽ biến từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng trực tiếp.

Đọc thêm: Marketing dược – những điều có thể bạn chưa biết?

Xây dựng hệ thống phân phối bán lẻ rộng khắp

Việc xây dựng hệ thống phân phối bán lẻ cũng là một chiến lược marketing cho ngành dược phẩm hiệu quả. Về hệ thống bán lẻ, doanh nghiệp kinh doanh ngành dược có thể xây dựng hệ thống phân phối của mình như sau:

Bán hàng trực tiếp qua các tiệm thuốc

Đa số doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm đều có mối liên hệ mật thiết với các chi nhánh, hệ thống bán lẻ vì đây là thị trường mà doanh nghiệp có thể tiếp cận với nhiều khách hàng nhất. Việc bán hàng qua kênh này sẽ giúp sản phẩm của doanh nghiệp đến được tay người tiêu dùng nhanh chóng không qua bất kỳ giai đoạn nào. Nhiều thương hiệu dược phẩm đã phát triển dựa trên việc tận dụng kênh phân phối này.

Đọc thêm: Tổng quan ngành marketing dược – Định nghĩa, đặc điểm và mục tiêu

Phân phối sản phẩm thông qua siêu thị thuốc

Phân phối sản phẩm thông qua siêu thị thuốc là mô hình thịnh hành tại nhiều quốc gia trên thế giới, đây là việc bán kết hợp giữa các sản phẩm hóa dược, thiết bị y tế giống với mô hình siêu thị tự chọn. Mặc dù trên lý thuyết, việc bán hàng theo cách này mang lại nhiều lợi ích tuy nhiên ở Việt Nam, người tiêu dùng vẫn còn duy trì thói quan quen mua lẻ, mua với số lượng ít. Chính vì vậy, muốn phát triển theo kênh phân phối này, ta phải dần dần thay đổi nhận thức và thói quen mua hàng của họ.

Tạo hiệu ứng cộng đồng 

Hiệu ứng cộng đồng luôn là chìa khóa cho bất kỳ doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh nào. Do đó, việc xây dựng quan hệ cộng đồng cũng là chiến lược marketing hiệu quả cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dược phẩm.

Tham gia vào các hoạt động cộng đồng tại địa phương, hay hợp tác cùng các doanh nghiệp trong những chương trình dành cho sức khỏe… cũng là cách để quảng bá sản phẩm thuốc.

Cùng chuyên mục