0

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Top 5 ý tưởng marketing dược mỹ phẩm hiệu quả năm 2022

Ảnh hồ sơ
Đỗ Thị Khánh Huyền
13/09/2022

Có phải bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh được thuận lợi và bạn đang có mong muốn kinh doanh dược mỹ phẩm? Tuy nhiên, bạn chưa tìm được ý tưởng kinh doanh như thế nào hiệu quả. Học viện MPG sẽ chia sẻ tới bạn Top 5 ý tưởng marketing dược mỹ phẩm hiệu quả giúp bạn đột phá doanh thu mỗi ngày ngay sau đây nhé!

1. Xu hướng Marketing mới trong ngành dược mỹ phẩm

Marketing dược mỹ phẩm hiện nay đang có tính cạnh tranh cao và bắt kịp xu hướng. Hãy sẵn sàng để có thể thay đổi hoạt động tiếp của bạn hiệu quả hơn bằng việc áp dụng một số hoạt động sau:

1.1. Cá nhân hoá

Xu hướng marketing cá nhân hóa

Xu hướng marketing cá nhân hóa

Nhu cầu của người tiêu dùng trong ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ngày càng đa dạng hơn. Không những vậy mỗi cá nhân có một thói quen và cách chọn sản phẩm khác nhau. Vì vậy mà việc xây dựng sản phẩm theo hướng One-Size-Fits-All hiện nay đã không còn phù hợp nữa.

Bạn cần cá nhân hóa các sản phẩm của mình dựa trên nhu cầu của từng khách hàng để đáp ứng được những mong muốn của mỗi người. Nhờ vậy mà thương hiệu bạn sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm riêng biệt. Kèm theo đó là bạn có thể nhắm đúng vào insight khách hàng và tạo ra hiệu quả mua hàng cao nhất.

Ví dụ: Sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ hương có các phiên bản phù hợp cho các chị em ở mọi lứa tuổi. Bạn có thể thấy chiếc lược cá nhân hóa sản phẩm của họ khá tốt. Nhờ vậy mà chiến lược này giúp khách hàng chọn được sản phẩm phù hợp nhất dành riêng cho mình.

Ngoài ra, một số thương hiệu còn dùng cá nhân hóa Marketing dược mỹ phẩm để truyền tải nội dung. Những nội dung này sẽ được chuyển đến đối tượng mục tiêu thông qua phân tích, thu thập dữ liệu. Chiến lược này rất hữu dụng đối với các Website khi gợi ý cho khách hàng sản phẩm phù hợp. Gợi ý này sẽ dựa vào lịch sử tìm kiếm, mua hàng, các thông tin mà người dùng cung cấp.

1.2. Influencer Marketing

Influencer marketing là bác sĩ, dược sĩ, hot tiktok, hot mom...

Influencer marketing là bác sĩ, dược sĩ, hot tiktok, hot mom…

Theo một báo cáo của Nielsen, 92% khách hàng tin vào lời khuyên của những người mà họ tin tưởng. Vì vậy, các quảng cáo của chính thương hiệu đó sẽ không nhận được niềm tin của khách hàng nhiều.

Influencer Marketing vẫn đang là một trong những hình thức marketing được ưa chuộng nhất hiện nay nhưng đang có sự chuyển hướng từ những sao hạng A, người nổi tiếng sang những influencer ít nổi tiếng (hot mom, hot facebooker, đặc biệt khi họ là bác sĩ, dược sĩ) nhưng có lượng tương tác tốt từ fan và sự tin tưởng của người dùng về sản phẩm họ review.

Khi các Influencers sáng tạo nội dung và chia sẻ các thông tin, trải nghiệm của mình về sản phẩm, khách hàng sẽ cảm thấy tự nhiên, chân thật và rất đáng để tin cậy.

1.3. Ứng dụng công nghệ

Ứng dụng công nghệ vào Marketing ngànhdược mỹ phẩm giúp bạn dễ tiếp cận người dùng hơn.

Ứng dụng công nghệ vào Marketing ngànhdược mỹ phẩm giúp bạn dễ tiếp cận người dùng hơn.

Một số thương hiệu lớn đã mang đến khách hàng các trải nghiệm thực tế và cá nhân hóa bằng công nghệ thực tế ảo tăng cường. Các thương hiệu như Sephora, Nyx, Innisfree, L’Oréal,… đã cho khách hàng dùng thẻ các sản phẩm trang điểm lên mắt và tóc qua hình ảnh Selfie. Khách hàng chỉ cần tải ứng dụng và Up hình lên là xem sản phẩm nào phù hợp với mình. Ngoài ra, thông qua ứng dụng này, thương hiệu có thể mang những sản phẩm phù hợp hơn cho họ.

Chuyên gia tư vấn” Online là công cụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo hiệu quả vào ngành làm đẹp. Nó sẽ phân tích, đánh giá da và đề xuất sản phẩm thích hợp y như bác sĩ da liễu.

Một ứng dụng khá phổ biến nữa của AI thích hợp cho Marketing ngành mỹ phẩm là Chatbot. Đây là một chương trình tư vấn thông qua các nền tảng tin nhắn như Skype, Messenger, Wechat, Viber,… Thay vì hình thức xem Web mua sắm một chiều thì khách hàng có thể trò chuyện với các Bot. Chúng sẽ giúp tư vấn các sản phẩm tương tự như một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.

Ngoài ra, AI có thể giúp lập bản đồ hành trình của khách hàng, do đó cho phép các công ty xem phương thức tiếp thị nào đã dẫn khách hàng truy cập đến trang web của họ và cuối cùng thúc đẩy khách mua hàng từ công ty. Bằng cách này, các công ty dược mỹ phẩm có thể tập trung nhiều hơn vào các chiến lược tiếp thị dẫn đến tăng lượng khách hàng truy cập và tăng doanh thu.

Với trí tuệ nhân tạo, mọi hoạt động marketing đều có thể tận dụng công nghệ. Từ việc xác định influencer phù hợp (AI có thể xem và đánh giá hàng triệu video của influencer một cách nhanh chóng) cho đến thực thi chiến dịch. Trong mô hình này, nhờ những AI có tính năng dự đoán, bạn chỉ cần phải trả cho những chuyển đổi thực từ KH tiềm năng thành khách mua hàng, và doanh số bán hàng từ Influencer.

1.4. Sử dụng các kênh mới

Dùng các kênh mới để Marketing giúp bạn hiểu rõ hơn về Insight khách hàng.

Dùng các kênh mới để Marketing giúp bạn hiểu rõ hơn về Insight khách hàng.

Mạng xã hội là một trong những kênh digital marketing cho ngành dược mỹ phẩm đem lại hiệu quả cao. Nó giúp doanh nghiệp tạo sự kết nối, cũng như chia sẻ thông tin dễ dàng hơn đến người tiêu dùng.
Một trong số những kênh Marketing ngành dược mỹ phẩm quen thuộc với nhiều thương hiệu là Instagram, Facebook, Pinterest, Youtube,… Nếu bạn muốn tìm cách quảng cáo dược mỹ phẩm, hãy tham gia ngay mạng xã hội này nhé.

Pinterest được hình thành dựa trên ý tưởng xây dựng một mạng xã hội xoanh quanh phong cách sống. Vì vậy, thực hiện Marketing qua Pinterest sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phong cách sống, Insight khách hàng. Tất cả là nhờ tính năng ghim lại hình ảnh từ những người dùng khác. Những hình ảnh được đăng tải trên Pinterest thường có độ lan tỏa rất lớn.

2. 5 ý tưởng Marketing ngành dược mỹ phẩm đón đầu xu thế 2022

Tham khảo ngay 5 ý tưởng Marketing dược mỹ phẩm đón đầu xu thế 2022 với những hoạt động tiếp thị sáng tạo và khác biệt:

2.1. Xây dựng các kênh bán hàng với nội dung chất lượng

Đối với mặt hàng dược mỹ phẩm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, khách hàng thường nghiên cứu và tìm hiểu kỹ càng trước khi mua sắm. Vì vậy, bạn cần chú trọng việc xây dựng nội dung mang tính giáo dục, hướng dẫn, truyền cảm hứng.

Những nội dung này sẽ thúc đẩy để khách hàng tương tác sâu sắc với thương hiệu của bạn hơn. Bạn có thể tạo ra các video hướng dẫn cách sử dụng, thay đổi tích cực sau khi sử dụng sản phẩm và chia sẻ lên Facebook, Youtube, Instagram…

2.2. KOLs Marketing với người nổi tiếng

KOLs Marketing với người nổi tiếng sẽ giúp thương hiệu của bạn đáng tin cậy hơn.

KOLs Marketing với người nổi tiếng sẽ giúp thương hiệu của bạn đáng tin cậy hơn.

Tiếp thị người ảnh hưởng (Influencer Marketing) đã trở nên rất phổ biến trong những năm gần đây. Khi sử dụng KOL/ Influencer là những người nổi tiếng, doanh nghiệp sẽ có một lượng lớn khách hàng tiềm năng mới là người hâm mộ của KOL/ Influencer.

Ngoài ra, KOL/ Influencer còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí. Thay vì phải bỏ ra nhiều chi phí, thời gian cho các chiến dịch Marketing như tờ rơi, quảng cáo ngoài trời, chạy quảng cáo,…thì với mức chi phí đầu tư cho KOL thấp hơn mà hiệu quả cao sẽ tối ưu hơn.

Bạn không cần phải chọn những người quá nổi tiếng mà chỉ cần những người có tầm ảnh hưởng nhỏ. Hãy chọn những người có tầm 10 – 50 ngàn người theo dõi để mọi thứ trông đáng tin cậy hơn. Lưu ý, bạn cần chọn những người đang hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe như bác sĩ, dược sĩ, chuyên gia dinh dưỡng hoặc đã có nhiều kinh nghiệm như chuyên viên trang điểm, hot mom…

2.3. Triển khai các chiến dịch đánh vào tâm lý người dùng như Giveaways, chương trình giảm giá,…

Đây là hình thức Marketing được nhiều doanh nghiệp dược mỹ phẩm áp dụng trên Online và cả Offline. Họ thường dùng hình thức này để quảng bá cho các sản phẩm mới hoặc vào các dịp lễ lớn.

Việc tặng khách hàng những sản phẩm miễn phí có thể được thực hiện thông qua hình thức như: Chơi Mini Game trên mạng xã hội, bốc thăm trúng thưởng, chương trình khách hàng thân thiết,… Bạn có thể đề nghị khách hàng thực hiện một số hành động đơn giản như: Like Fanpage, Share bài viết, cung cấp thông tin Email, số điện thoại,… để nhận được các sản phẩm miễn phí.

2.4. Tổ chức các cuộc thi, thử thách

 Kenh14 Giản dị nhưng “đậm tình” với thử thách “Gội đầu cho người mình thương”


Giản dị nhưng “đậm tình” với thử thách “Gội đầu cho người mình thương”

Vào dịp Tết 2022, Dầu gội Dược liệu Nguyên Xuân phát động thử thách “Gội đầu cho người mình thương”. Đây là cơ hội để mỗi người nhìn rõ hơn sợi dây gắn kết tình cảm của mình với các mối quan hệ xung quanh: gia đình, bạn bè, thầy trò… Mọi người có thể tham gia bằng cách đăng tải hình ảnh/clip gội đầu cho người thân và chấp nhận thử thách. Khán giả sẽ là người quyết định những ai sẽ giành chiến thắng thông qua tài khoản mạng xã hội.

Cách này không những giúp nâng cao nhận diện thương hiệu mà còn thu được lượng người theo dõi lớn. Vì vậy, bạn có thể áp dụng tương tự cho cách quảng cáo sản phẩm của mình để thương hiệu nổi bật hơn.

2.5. Xây dựng thương hiệu bằng các phương thức Digital Marketing

Các kênh Digital Marketing đã và đang đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự tăng trưởng chung của ngành Dược mỹ phẩm

Các kênh Digital Marketing đã và đang đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự tăng trưởng chung của ngành Dược mỹ phẩm

Xu hướng thời đại 4.0 là Marketing Online, xu hướng của giới trẻ hướng đến là mua hàng Online. Do đó, Marketing đa kênh đang dần hình thành và phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Bạn có thể áp dụng các phương thức Digital Marketing ở một số kênh như:

  • SEO: Đây là cách giúp bạn tăng phạm vi có mặt trên trang đầu của Google. Không những vậy, đây còn là cách để giúp bạn tạo nên Website cho thương hiệu khá hiệu quả.
  • Adwords: Đây là cách giúp bạn thu lại lợi nhuận nhanh nhất. Bạn có thể chạy quảng cáo trên các kênh như Facebook, Google, Youtube,…
  • PR Inbound: Dùng hình thức này bạn sẽ quảng bá dựa trên những nội dung chất lượng, mang tầm ảnh hướng lớn. Nhờ vậy thương hiệu bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa.

Qua những ý tưởng Marketing dược mỹ phẩm trên, bạn có thể áp dụng cho chiến lược của mình. Đây là những ý tưởng đã được nhiều thương hiệu áp dụng và đạt thành công rất lớn. Nếu còn gì thắc mắc về marketing dược, bạn đừng ngần ngại để lại câu hỏi tại đây. Hoặc liên hệ hotline 0342.966.766 để được hỗ trợ.

Cùng chuyên mục