0

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Phân tích cấu trúc website OTIV của ông lớn ECO

Ảnh hồ sơ
Hồng Ngọc
07/06/2021

Chắc hẳn OTIV không còn quá xa lạ với chúng ta đúng không nhỉ? Hãy đọc bài viết để hiểu thêm về cấu trúc website OTIV của ông lớn ECO nhé!

phan-tich-web-1

Phân tích cấu trúc website OTIV của ông lớn ECO

1. Danh mục sản phẩm OTIV

  • Otiv chống mất ngủ đau đầu:

Trong mục này có vẻ nhãn hàng hơi rối rắm khi gộp cả nội dung liên quan đến kiến thức bệnh học về mối liên quan giữa gốc tự do và các bệnh lý thần kinh.

  • Otiv giải pháp toàn diện cho não bộ

Otiv tập trung chính vào mất ngủ, đau nửa đầu và tăng cường trí nhớ, nên phân rõ ra 3 danh mục nhỏ: Otiv ngủ ngon, Otiv giảm đau đầu-đau nửa đầu, Otiv tăng cường trí nhớ.

OTIV nhấn mạnh vào GỐC TỰ DO. Rằng, đây là căn nguyên sâu xa của các bệnh lý thần kinh, não và Blueberry. Trong OTIV có tác dụng loại bỏ gốc tự do. Vậy tại sao không thêm 1 danh mục lớn Gốc tự do với 2 danh mục nhỏ: “Gốc tự do – căn nguyên bệnh lý thần kinh và Otiv loại bỏ gốc tự do” để làm nổi bật hơn vấn đề này.

Trong phần Danh mục sản phẩm website Otiv không có danh mục nhỏ: “Tại sao lựa chọn Otiv” để đưa ra RTB (reason to believe) mà khách hàng sẵn sàng chi tiền cho sản phẩm.

2. Danh mục bệnh thần kinh não trong website OTIV

Các kiến thức liên quan đến bệnh học, giải pháp, chế độ dinh dưỡng, tập luyện, lối sống của từng loại bệnh: Mất ngủ; Đau nửa đầu, đau đầu; Stress, căng thẳng thần kinh; Tai biến mạch máu não – Đột quỵ não; Suy giảm trí nhớ; Thiếu máu não; Teo não; Bệnh khác.

Sản phẩm có tác dụng với những bệnh lý nào thì nên có tuyến bài về các bệnh lý đó. Liệu OTIV có tham quá khi đánh vào nhiều loại bệnh lý như vậy?

3. Danh mục tin tức mới trong website OTIV

  • Danh mục tin tức là tổng hợp các tin y tế liên quan đến các rối loạn thần kinh.

Đáng lẽ ra là phải là các bài viết mang tính thời sự như: “Tỉ lệ mất ngủ của nhân viên văn phòng tăng đột biến – đại dịch Zombie” theo đúng chiến dịch; “40,000 người Việt chết vì bệnh trầm cảm mỗi năm”. Tuy nhiên, phần tin tức lại lẫn các bài viết về chế độ ăn uống, tập luyện, giải pháp. Phần này có vẻ rất rối rắm và lộn xộn.

  • Danh mục chăm sóc sức khỏe:

Các bài viết về chế độ ăn uống, dinh dưỡng, tập luyện cho đối tượng đau đầu, mất ngủ, căng thẳng, trầm cảm,…

Có cần thiết tách ra như vậy không trong khi hoàn toàn có thể gộp vào danh mục bệnh lý thần kinh, não

  • Danh mục “chăm sóc não mùa thi”:

Có thể thấy một tệp khách hàng mà website OTIV đang hướng tới đó chính là những bố mẹ có con cái đang trong mùa thi cử.
Rõ ràng là trong TVC mới đây của mình KOL và kịch bản mà OTIV xây dựng đều hướng tới tệp khách hàng là dân văn phòng với đại dịch Zombi. Vậy tại sao không thấy tệp khách hàng này ở đây?

  • Danh mục bản tin sức khỏe:

Tất tần tật các bài viết từ bệnh lý gan, xương khớp, chăm sóc da.

Mục đích là link với các sản phẩm khác của ECO như Jex, Angela Gold, Alipas, Hewel,…

Nếu nhãn hàng không đủ nguồn lực, thì có thể bỏ qua phần này vì dù sao cũng không liên quan đến sản phẩm và tệp KH đang hướng tới.

4. Danh mục liên hệ trong WEBSITE OTIV

Liên hệ hoàn toàn có thể đặt ở 1 vị trí khác trên trang chủ. Hoặc là cho chạy theo khách hàng và thay vào đó có thể là ĐIỂM BÁN hoặc MUA HÀNG. Như vậy nếu khách hàng có ý định mua sẽ tìm địa chỉ hoặc cách thức dễ hơn.

THIẾU HẲN DANH MỤC GIỚI THIỆU CÔNG TY ECO là ông lớn dược phẩm trong ngành. Nhưng không thấy trong danh mục có phần “Giới thiệu công ty” ghi nhận lịch sử hình thành phát triển, những cống hiến, thành tựu và các hoạt động cộng đồng của công ty và nhãn hàng. Hẳn là một sự thiếu sót không hề nhẹ trong website OTIV vì uy tín của công ty cũng là 1 trong những lý do khiến khách hàng tin tưởng.

5. Danh mục ý kiến chuyên gia trong website OTIV

Chuyên gia Otiv: tổng hợp các câu hỏi của người tiêu dùng và trả lời của chuyên gia về sản phẩm Otiv.

Cố vấn chuyên môn: Hình ảnh các Cố vấn chuyên môn của nhãn hàng.

Nếu nhãn hàng có đầu tư, có thể thêm phần ý kiến đánh giá của các nhà thuốc về sản phẩm (Cả bài viết và clip thì quá tốt)

NHỮNG NỘI DUNG KHÔNG CẦN PHẢI BÀN CÃI

1. Danh mục sản phẩm OTIV:

Thành phần và công dụng: không thể thiếu
Tuyến bài viết về thành phần thảo dược: Blueberry và Ginkgo Biloba
=> Nếu như sản phẩm của bạn có công nghệ đặc biệt và nghiên cứu khoa học, có thể thêm 2 danh mục nhỏ về công nghệ và nghiên cứu khoa học

2. Danh mục khách hàng chia sẻ

Đó là những bài viết và clip chia sẻ trải nghiệm của khách hàng sử dụng sản phẩm. Phần này không thể thiếu để tăng độ tin cậy của khách hàng với sản phẩm. Phù hợp với tâm lý người tiêu dùng Việt: “chỉ tin những cái người khác dùng có hiệu quả”

3. Danh mục khách hàng cần thiết

  • Chương trình khuyến mại dành cho khách hàng thân thiết của OTIV
  • Tích điểm đổi quà
  • Cơ hội trúng thưởng
  • Chương trình thành viên (thông thường, bạc, vàng, bạch kim)

Cần phải học tập và nên áp dụng với những sản phẩm phải sử dụng lâu dài để hấp dẫn khách hàng, kích thích khách hàng sử dụng sản phẩm lâu dài vừa đảm bảo hiệu quả, đủ liệu trình vừa tạo cơ hội cho khách hàng thân thiết nhận được những quà tặng có giá trị.

Cùng chuyên mục