Chắc hẳn các bạn đã gặp tình trạng dù fanpage của có nhiều lượt like trang, nhưng mà lượt tiếp cận người dùng mỗi bài đăng quá thấp, dẫn đến việc tương tác cũng hạn hẹp. Vậy, có phải fanpage ngành Dược bị bóp tương tác, bóp reach hay không? Nếu đúng như vậy thì cần phải làm thế nào? Hãy cùng Học viện MPG đi tìm hiểu ngay.
Reach ở đây chính là lượt tiếp cận tự nhiên của các bạn đăng trên fanpage với người dùng. Và bóp reach chính là việc bài đăng lên page có lượt tiếp cận tự nhiên qua thấp, nằm dưới phạm vi tiếp cận cơ bản mà Facebook đang cho phép. Khi fanpage bị mất tương tác như này, số lượng người dùng nhìn thấy bài đăng sẽ thấp, và tất nhiên, tương tác trên các bài đăng cũng thấp.
Hiện tại, thuật toán từ Facebook đưa ra đối với lượt tiếp cận người dùng của mỗi bài đăng đang ở mức từ 2 – 5% trên tổng số người theo dõi page.
Ví dụ: Fanpage bạn có 100k theo dõi, như vậy, 1 bài đăng up lên fanpage sẽ có thể tiếp cận được từ 2.000 – 5.000 người dùng.
Lúc này, nếu lượng reach của bạn chỉ khoảng 2.000 người, có thể bạn đăng bài vào thời điểm ít người online, nội dung trên fanpage quá chán… Và ngược lại, có thể là 5.000 nếu như bạn đăng bài vào giờ cao điểm, hay nội dung trên trang thu hút.
Con số 2 – 5% này là chỉ tính riêng đối với những người like, theo dõi fanpage. Còn thực thế, nếu như bài viết trên trang nhận được nhiều tương tác như like, comment, đặc biệt là share thì lượt tiếp cận sẽ cộng thêm bạn bè, người theo dõi của những tài khoản tương tác trên bài viết.
Đọc thêm: Content dược phẩm: Viết sao cho “chất lượng”?
Tính 2 – 5% của tổng số lượt theo dõi trang. Ví dụ: page 100k like, 2 – 5% của 100k like là 2.000 – 5.000 người dùng.
Rồi sau đó tiến hành xác định số lượt tiếp cận bài đăng có nằm trong đoạn từ 200 – 500 hay không? Nếu có, nằm trên đoạn 2.000, fanpage không bị bop reach, nếu nằm dưới đoạn 1.500, fanpage đang bị bóp tiếp cận.
Đọc thêm: Các bước xây dựng chiến lược marketing dược phẩm thành công
Nội dung kém dẫn đến lượt tương tác trên fanpage dần giảm, tương tác các bài đăng càng giảm, reach sẽ bị giảm càng sâu. Nếu bạn đang bài mà không có tương tác luôn, tình trạng này mà kéo dài có thể dẫn đến tình trạng fanpage ngành Dược bị bóp reach, bóp tương tác.
Các trường hợp spam bao gồm:
Và tất cả những hành vi spam này sẽ dẫn đến việc fanpage tiếp cận thấp đối với các bài đăng trên trang.
Nghĩa là các bạn chỉ chia sẻ liên kết lên fanpage, chứ không có bài viết nội dung đi kèm. Điều này dẫn đến việc các bài viết trên trang dần mất đi sức hút, sự quan tâm đối với người dùng. Để càng lâu, fanpage có thể bị bóp reach từ nhẹ đến nặng tùy vào tình trạng.
Đọc thêm: 7 kênh digital marketing quan trọng ngành dược phẩm
Hướng đi: Chủ động hủy đăng trang trong 1 tuần, sau đó bật lại
Sau khi Hủy đăng trang 1 tuần, các bạn cũng vào chỉnh sửa Chế độ hiển thị, nhưng lần này sẽ chuyển qua chọn Trang đã đăng, và Lưu thay đổi là xong.
Với cách làm này, các bạn sẽ khôi phục lại trang thái tiếp cận tự nhiên ổn định đúng ở mức từ 2 – 5% tổng số người theo dõi fanpage cho mỗi bài đăng. Vấn đề fanpage bị bóp reach sẽ được giải quyết.
Đọc thêm:
Nghiên cứu thị trường trong ngành dược phẩm