0

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Câu chuyện xây thương hiệu Traphaco: Dựng lên từ chất lượng

Ảnh hồ sơ
Nguyễn Thục Anh
30/06/2023

Nếu trong tâm trí người tiêu dùng không tồn tại cảm giác thân thuộc với thương hiệu. Nếu họ không có mối quan hệ gắn bó với nó. Hẳn, họ sẽ chẳng quay lại với thương hiệu đến lần thứ 2. Tuy nhiên, ngay cả khi mọi chiến dịch marketing với slogan dễ nhớ, bao bì đẹp. Hay thậm chí , hơn thế nữa là thương hiệu uy tín lại có những sản phẩm không chất lượng ở đăng sau. Kết quả sẽ khiên người tiêu dùng khó có thể tiếp tục duy trì mối quan hệ với thương hiệu. Hãy cùng tìm hiểu câu chuyện xây thương hiệu Traphaco để hiểu rõ hơn về điều này..

Hiểu được điều này, ông Trần Túc Mã, TGĐ Công ty cổ phần Traphaco (Traphaco) nhấn mạnh: “Với chiến lược phát triển thương hiệu dựa trên nền tảng chất lượng sản phẩm, giá trị của thương hiệu Traphaco không chỉ được khẳng định trên bảng xếp hạng 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam mà còn thể hiện qua mối quan hệ mà Traphaco tạo ra trong tâm trí người tiêu dùng.” Thật vậy, Traphaco đã xác định cách xây dựng thương hiệu của mình: dựng lên từ chất lượng. Vì vậy:

Không ngừng đổi mới, sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả sản xuất kinh doanh: Câu chuyện xây thương hiệu Traphaco

Traphaco trong những năm qua luôn gắn liền với các hoạt động đổi mới sáng tạo. Từ xây dựng, phát triển vùng trồng nguyên liệu đều áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại. Nguyên nhân chính nằm ở mục tiêu là trở thành doanh nghiệp tiên phong trong ngành dược Việt Nam. Ngày 30-11-2016, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016 (Vietnam Value).

Chương trình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Ở đây cho phép Bộ Công thương triển khai từ năm 2003. Mục đích là nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có sản phẩm, dịch vụ tốt. Hơn thế nữa, đó là quốc gia có đa dạng phong phú sản phẩm, dịch vụ với chất lượng cao. Traphaco vinh dự là một trong 88 thương hiệu tiêu biểu được Chính phủ Việt Nam vinh danh. Điều này dựa trên các tiêu chí là: “Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong”.

Đặc biệt, thương hiệu Traphaco đã vinh dự được Forbes bình chọn. Traphaco đã nằm trong top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam. Điều này diễn ra vào ngay lần đầu tiên Forbes Việt Nam thực hiện công bố danh sách.

Nhà máy Traphaco

Nhà máy Traphaco

Câu chuyện xây thương hiệu Traphaco #1: Đi đầu trong hoạt động phát triển thuốc Đông dược

Traphaco đã khẳng định vị thế hàng đầu về Đông dược. Thương hiệu đồng thời tiên phong trong các hoạt động phát triển thuốc từ dược liệu có chất lượng cao. Để làm điều này, mô hình phát triển bền vững đã được công ty xây dựng. Đến nay, công ty đã có 05 dược liệu được cấp chứng nhận đạt chuẩn GACP – WHO.

Traphaco cũng là một đơn vị tiêu biểu của Bộ Y Tế. Cụ thể là trong việc thực hiện đề án: “Người Việt dùng thuốc Việt” của Bộ Y Tế. Thương hiệu tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Điều này là do quan điểm phát triển bền vững. Traphaco đã lấy nền tảng dựa trên không ngừng hoàn thiện nâng cao chất lượng sản phẩm. Hơn thế, đò là chất lượng dịch vụ. Traphaco đã gắn phát triển doanh nghiệp với bảo vệ môi trường và xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Để chứng minh Traphaco đã xây thương hiệu từ chất lượng, trong những năm qua, Traphaco đã phát triển thuốc từ dược liệu.

Điều này được tận dụng những lợi thế về đa dạng sinh học của Việt Nam. Hơn thế nữa, đó là nền y học cổ truyền lâu đời phong phú. Traphaco đã không ngừng nghiên cứu, phát triển chuỗi giá trị xanh.  Nguyên liệu – Công nghệ – Sản phẩm – Dịch vụ phân phối chính là nguyên liệu của chuỗi. Traphaco đưa ra thị trường các sản phẩm độc đáo trong công thức. Những sản phẩm có hiệu quả điều trị cao, an toàn cho người sử dụng. Thêm vào đó là khả năng cạnh tranh được với các sản phẩm nhập ngoại.

Có được thành công đó, theo ông Trần Túc Mã, Tổng Giám đốc Traphaco là bởi: “Con đường dược liệu của Traphaco không chỉ xây bằng các kết quả nghiên cứu, mà bằng sự tận tâm cống hiến của hàng ngàn cán bộ công nhân viên của Traphaco”. Traphaco đã thoát ra khỏi lợi ích của một doanh nghiệp đơn thuần để thực hiện trách nhiệm chung.

Đó là khai thác nguồn lợi quốc gia, góp phần phát triển một ngành kinh tế hướng vào xuất khẩu. rừ đó, doanh nghiệp đem lại việc làm và thu nhập cho hàng vạn nông dân nghèo. Việc gắn thương hiệu Traphaco với hình ảnh những vùng nguyên liệu sạch là một hướng tiếp cận hiệu quả. Điều này đem lại niềm tin và sự ủng hộ từ người tiêu dùng. Đồng thời, cam kết trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp được thể hiện.

Câu chuyện xây thương hiệu Traphaco #2: Đưa sản phẩm thuốc Việt đến với người Việt

Trong những năm qua, năng suất lao động tại Traphaco tăng cao nhờ ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, thương hiệu cũng sử dụng công cụ KPI trong quản trị hệ thống phù hợp với đặc thù doanh nghiệp. Nhờ vậy, Traphaco tạo nên hệ thống chuyên nghiệp và hiệu quả.

Ngoài ra, đây còn là doanh nghiệp dược đầu tiên thực hiện thành công chính sách bán hàng dựa trên nguyên tắc “Thành tín – Đồng lợi cùng phát triển”. Sau 2 năm triển khai, đến nay chính sách này đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khách hàng. Hệ thống phân phối của Traphaco đã chăm sóc trực tiếp tới hơn 23.000 nhà thuốc trên toàn quốc. Bên cạnh đó, các hoạt động dịch vụ hỗ trợ bán hàng được thực hiện chuyên nghiệp và hiện đại.

Quy trình sản xuất của Traphaco

Quy trình sản xuất của Traphaco

Traphaco hiện nay đã trở thành doanh nghiệp dược niêm yết lớn thứ 2 về doanh thu và lợi nhuận, có chuỗi giá trị hoàn thiện, thương hiệu mạnh, hệ thống phân phối rộng khắp cả nước qua 21 chi nhánh, 03 công ty con cùng các đối tác, đại lý trên toàn quốc làm nhiệm vụ phân phối.

Năm 2016 được Traphaco lựa chọn là năm “Đổi mới công nghệ, Phát triển sản phẩm” Mục tiêu này đã tạo nên một phong trào rộng lớn tại Traphaco, từ tạo ra sản phẩm mới, ứng dụng công nghệ đến phát triển số lượng sản phẩm trên thị trường, tạo nền tảng vững chắc để tăng doanh thu cho các năm tiếp theo. Đứng trước con đường mới, với khí thế quyết tâm, với tư duy đổi mới và áp dụng công nghệ trong sản xuất, kinh doanh, bằng việc tiếp thu những tinh hoa thế giới, các thành viên tại Traphaco tiếp tục cùng nhau tạo ra đột phá, kiến tạo thêm nhiều sản phẩm dược phẩm công nghệ cao, nâng cao niềm tự hào của thuốc Việt.

Việc tiếp tục được lựa chọn là “Thương hiệu Quốc gia 2016” chính là sự ghi nhận của Chính phủ và người dân Việt Nam đối với những nỗ lực của Traphaco trong quá trình đổi mới sáng tạo và không ngừng cải tiến chất lượng để cống hiến những sản phẩm “xanh” phù hợp với xã hội hiện đại – những sản phẩm thuốc Việt vì người Việt. Với vị trí đứng đầu trong xu thế phát triển thuốc từ dược liệu tại Việt Nam đã khẳng định sự đúng đắn của chiến lược “Con đường sức khỏe xanh” mà Traphaco đang lựa chọn.

Cùng chuyên mục