0

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Khóa học Marketing Dược – Bộ khóa học từ cơ bản đến chuyên sâu

Ảnh hồ sơ
Đỗ Thị Khánh Huyền
20/10/2022

Cùng với sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường thì nhân sự Marketing Dược chất lượng luôn được các doanh nghiệp săn đón. Đây cũng chính là nỗi trăn trở của đa số các nhân sự marketing mới vào ngành và các bạn sinh viên đam mê marketing Dược. Thấu hiểu điều này, MPG Academy đã cho ra đời Bộ khóa học Marketing Dược tổng hợp các kiến thức bài bản nhất giúp bạn “Chắc gốc tư duy – Vươn xa sự nghiệp” bao gồm:

1. Khóa học Marketing Dược căn bản: Zero to Marketer

Đa phần các bạn newbie, trái ngành, hoặc mới bắt đầu công việc Marketing Dược như Trình Dược viên, Dược sĩ nhà thuốc, Dược sĩ lâm sàng, Sinh viên,….đều có chung một rào cản về việc mình không giỏi hẳn về kỹ năng nào, cái gì cũng biết nhưng không làm sâu. Phần lớn là do các bạn tự học, tự làm theo kinh nghiệm, mỗi nơi mò mẫm một chút. Trong khi đó kiến thức về Marketing thì quá rộng và không phải ai cũng may mắn có một Mentor có tâm để chỉ dẫn, định hướng.

Khóa học Marketing Dược căn bản: Zero to Marketer

Khóa học Marketing Dược căn bản: Zero to Marketer

Khóa học Marketing Dược Zero to Marketer được xây dựng dựa trên những kiến thức căn bản nhất được đào tạo trong các doanh nghiệp Dược. Với 07 học phần trong khóa học, bạn sẽ trang bị được các kiến thức:

  • Tổng quan về Marketing dược: Các yêu cầu và nấc thang phát triển nghề, những điều cần biết để trở thành Marketing Dược từ con số 0, những tố chất, kỹ năng cần có để trở thành Marketer Dược
  • Các kiến thức căn bản về Marketing dược: Các các thuật ngữ căn bản, chiến lược Marketing Mix và quy trình lập bản kế hoạch Marketing
  • Nghiên cứu thị trường: Tìm hiểu vai trò và các nguồn nghiên cứu thị trường, phương pháp nghiên cứu để thấu hiểu nhu cầu khách hàng và đánh giá đối thủ cạnh tranh trong ngành Dược.
  • Phân tích môi trường kinh doanh dược phẩm: Thấu hiểu môi trường kinh doanh dược phẩm, phân tích 3C
  • Định vị thương hiệu: Phân tích điểm khác biệt, xây dựng tuyên ngôn định vị thương hiệu, hình mẫu thương hiệu cho sản phẩm.
  • Truyền thông tích hợp đa kênh ngành dược: Tổng quan các kênh truyền thông tích hợp trong ngành Dược, ưu nhược điểm từng kênh, các hoạt động PR và Trade Marketing tại điểm bán giúp bạn biết cách kết hợp các kênh truyền thông đem lại hiệu quả.

2. Khóa học Marketing Dược: Quy trình phát triển và tung sản phẩm dược

Tung sản phẩm mới ra thị trường có thể là bước ngoặt đưa doanh nghiệp vươn đến đỉnh cao, nhưng cũng có thể là cú đầu tư mạo hiểm, ngốn cạn tài chính. Khóa học “Quy trình phát triển và tung thành công sản phẩm Dược” sẽ giúp bạn nắm được quy trình chuẩn hóa khi tung sản phẩm. Cùng với đó là kiến thức, kỹ năng và các công cụ, giúp thấu hiểu nhu cầu khách hàng, đánh giá đối thủ cạnh tranh để lên kế hoạch Marketing tổng thể tiết kiệm và hiệu quả nhất.

Khóa học Marketing Dược: Quy trình phát triển và tung sản phẩm dược

Khóa học Marketing Dược: Quy trình phát triển và tung sản phẩm dược

Nội dung khóa học gồm:

  • Quy trình chuẩn hóa: Hệ thống hoá được các bước cần thực hiện để tìm kiếm, sàng lọc và phát triển sản phẩm mới và xây dựng được bản kế hoạch Marketing tung thành công sản phẩm mới.
  • Công cụ nghiên cứu thị trường: Học cách sử dụng các công cụ nghiên cứu thị trường để thấu hiểu nhu cầu khách hàng và đánh giá đối thủ cạnh tranh trong ngành Dược.
  • Định vị thương hiệu: Phân tích điểm khác biệt, xây dựng tuyên ngôn định vị thương hiệu, hình mẫu thương hiệu cho sản phẩm mới.
  • Kế hoạch truyền thông đa kênh tích hợp: Lựa chọn đúng các kênh truyền thông tối ưu cho ngành Dược và xây dựng kế hoạch truyền thông tích hợp hiệu quả
  • Những lỗi cần tránh khi tung sản phẩm ra thị trường: Tổng kết những lỗi mà Doanh nghiệp hay mắc phải và đề xuất giải pháp khắc phục.

3. Khóa học Marketing Dược Pharma IMC Planning: Lập kế hoạch truyền thông tiếp thị tích hợp ngành Dược

Để mang lại sự thành công cho chiến dịch truyền thông, không phải chỉ tìm được insight chất, nghĩ ra big idea hay, mà các marketer Dược còn phải đảm bảo chất lượng content để truyền tải các thông điệp theo đúng định hướng. Chưa kể, bạn phải lên kế hoạch phân bổ ngân sách trên từng kênh PR, quảng cáo, Trade Marketing cho hiệu quả, xử lý những vấn đề phát sinh để tạo ra được sức ảnh hưởng của chiến dịch đến công chúng.

Khóa học Marketing Dược Pharma IMC Planning: Lập kế hoạch truyền thông tiếp thị tích hợp ngành Dược

Khóa học Marketing Dược Pharma IMC Planning: Lập kế hoạch truyền thông tiếp thị tích hợp ngành Dược

Khóa học Marketing Dược Lập kế hoạch truyền thông tiếp thị tích hợp ngành Dược cung cấp kiến thức để xây dựng một kế hoạch IMC mà bất kỳ marketer cung cấp kiến thức để xây dựng một kế hoạch IMC mà bất kỳ marketer Dược nào cũng cần phải nắm vững: từ việc hiểu tâm lý người dùng, cách chọn lựa, phối hợp tối ưu các kênh cũng như cách đánh giá hiệu quả chiến dịch. Hiểu rõ những nguyên lý này sẽ giúp bạn vận hành một chiến dịch truyền thông tổng lực bài bản và đảm bảo tỷ lệ thành công nhất định.

Nội dung của khóa học gồm 7 phần chính:

  • Tổng quan về kế hoạch truyền thông tích hợp ngành dược – Pharma IMC Plan: Những kiến thức căn bản về khái niệm và vai trò của IMC Plan. Các nguyên tắc khi làm IMC cho ngành Dược và quy trình triển khai một chiến dịch truyền thông Marketing tổng lực, hạn chế những sai lầm có thể mắc phải.
  • Xác định mục tiêu và ngân sách chiến dịch: Cách xác định 3 mục tiêu của chiến dịch, tìm kiếm vấn đề thách thức cần vượt qua.
  • Nghiên cứu thị trường và thấu hiểu hành vi, Insight khách hàng: Hướng dẫn quy trình và kỹ năng khám phá insight dựa trên mô hình 3-D và mô hình 3-C. Cách tìm ra được sự thấu hiểu đến tận cùng về người tiêu dùng mà thông qua đó, nhãn hàng có thể kết nối một cách mạnh mẽ và khác biệt nhất với người tiêu dùng.        
  • Sáng tạo ý tưởng big idea cho chiến dịch truyền thông ngành dược: Công thức để có một Big Idea hay, quy trình sáng tạo Ý tưởng lớn và nguyên tắc ABC’s trong sáng tạo Big Idea ngành Dược.
  • Các kênh truyền thông hiệu quả trong ngành dược và xác định hoạt động chủ đạo: Tiêu chí lựa chọn hoạt động chủ đạo – Core Activity cho chiến dịch. Các hoạt động truyền thông chủ đạo trong ngành Dược và các hoạt động lan tỏa. Lựa chọn kênh truyền thông và phân bổ ngân sách cho chiến dịch IMC.
  • Đo lường hiệu quả chiến dịch: Các công cụ và các chỉ số đo lường để đánh giá hiệu quả chiến dịch IMC.
  • Case study thực tế và tổng kết: Chiến dịch “Phụ nữ hiện đại, yêu con theo cách của mẹ” – Nhãn hàng Mama sữa non Colos Multi. Chiến dịch “Hẹn với thanh xuân” – Nhãn hàng Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân.

4. Khóa học Content Dược: Viết đúng, trúng insight

Nếu chiến dịch Marketing như một con người thì content sẽ là dòng máu nuôi dưỡng cả cơ thể, kết nối các bộ phận trở thành một tổng thể hoàn chỉnh, có sức sống mãnh liệt, thích nghi mạnh mẽ và vượt qua mọi điều kiện khắc nghiệt nhất để trường tồn. Chính vì thế khóa học online “Content Dược: Viết đúng – Trúng insight” được biên soạn nhằm giúp học viên hiểu rõ quy trình và cách thức xây dựng nội dung hiệu quả cho nhãn hàng Dược phẩm.

Khóa học Content Dược: Viết đúng, trúng insight

Khóa học Content Dược: Viết đúng, trúng insight

Sau khóa học, bạn sẽ:

  • Hiểu bức tranh tổng quan về Content Marketing Dược và nghề content trong ngành Dược
  • Nắm bắt vững quy trình, kỹ năng viết, nguyên tắc/công thức/cấu trúc cụ thể cho content trên từng kênh
  • Biết cách lập và triển khai kế hoạch Content Marketing trên đa kênh
  • Cách tìm kiếm ý tưởng viết bài đánh đúng nhu cầu của khách hàng
  • Hình thành tư duy viết bài bản, sáng tạo, có sức hút và đánh trúng tâm lý, chạm vào cảm xúc khách hàng ngành Dược
  • Biết cách sử dụng thành thạo các tool hỗ trợ hoạt động sản xuất Content hiệu quả

Tạm kết:

Bộ khóa học Marketing Dược được chia sẻ bởi HLV.Ds Lê Phương Dung, Founder – CEO @ MPG Academy, Pharmaco Agency và HLV.Ds Lê Thị Thùy Dung – Giám đốc ngành hàng Dược phẩm Hoa Linh. Với hơn 16 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược, hai HLV sẽ dẫn dắt bạn trên hành trình chinh phục Marketing Dược qua 4 khóa học.

Đăng ký bộ khóa học Marketing Dược bài bản nhất ngay hôm nay để được nhận ưu đãi giảm 20% cho combo 2 khóa học bất kì các bạn nhé! Hãy nhanh tay điền link đăng kí hoặc liên hệ Học viện Marketing & Sale Y Dược MPG qua hotline 0342.966.766 để được hỗ trợ vì chương trình chỉ áp dụng với số lượng có hạn thôi! Chúc các bạn có một trải nghiệm học tập thú vị.

Cùng chuyên mục