0

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Vững căn bản – mạnh dạn tiến xa cùng Khóa huấn luyện Marketing dược căn bản

Ảnh hồ sơ
Đỗ Thị Khánh Huyền
25/09/2022

Để trở thành một Marketer Dược chuyên nghiệp, khóa học Marketing dược căn bản có thực sự cần thiết? Câu trả lời là . Marketing Dược đang mở ra cho các bạn trẻ nhiều cơ hội cả và nhu cầu tuyển dụng cũng đang tăng cao. Tuy nhiên, các ứng viên lại thường chỉ biết những hoạt động tiếp thị bề nổi, hoặc hiểu sai bản chất của nghề Marketing thực sự.

Nghịch lý tuyển dụng Marketing Dược

Nghịch lý tuyển dụng Marketing Dược

Nghịch lý tuyển dụng Marketing Dược

Nhà tuyển dụng “đỏ mắt” tìm nhân sự – Ứng viên lại kêu than không có việc làm. Đó chính là tình trạng đã kéo dài trong khoảng 4 năm gần đây. Điều đáng buồn hơn cả, là mặc dù nhu cầu nhân sự luôn ở mức cao và rất cao, nhưng một bộ phận lớn sinh viên ngành Dược nói riêng và các ngành khác nói chung vẫn luôn kêu ca là khó kiếm việc làm. Vậy mấu chốt nằm ở đâu?

Vấn đề mấu chốt chính là chất lượng nhân sự. Cái doanh nghiệp thiếu, không phải là nhân sự, mà là nhân sự có chuyên môn. Hiện nay, nhân sự Marketing Dược chất lượng luôn được săn đón bởi các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn. Tuy nhu cầu nhân sự lớn như vậy, nhưng sinh viên vẫn kêu than mãi không chen chân được vào ngành Marketing Dược.

Hơn 4 năm đào tạo Học viện Marketing & Sale Y Dược MPG nhận thấy rằng “Hơn 90% ứng viên vị trí Marketing thiếu kiến thức cơ bản”. “Thiếu kiến thức cơ bản” ở đây không phải là ứng viên “không biết gì” về ngành, mà là có tìm hiểu về Marketing Dược nhưng chỉ biết những hoạt động tiếp thị bề nổi, hoặc hiểu sai bản chất của nghề Marketing Dược thực sự”.

Vững căn bản – mạnh dạn tiến xa cùng Khóa huấn luyện Marketing dược căn bản

Vững căn bản - mạnh dạn tiến xa cùng Khóa huấn luyện Marketing dược căn bản

Vững căn bản – mạnh dạn tiến xa cùng Khóa huấn luyện Marketing dược căn bản

“Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”.

Với các bạn trẻ, ai cũng thuộc nằm lòng câu nói này. Nhưng bạn có chắc, mình đã tìm được đam mê và sẵn sàng theo đuổi nó đến cùng? Đã bao lần bạn lập kế hoạch cố gắng tự học kiến thức mới, thử sức ở nhiều vị trí công việc trong nghề nhưng bỏ dở với lý do “học không vào “guồng” vì chưa biết bắt đầu từ đâu”? Sự học của bạn sẽ không còn chán nản nếu bạn tìm hiểu cẩn thận từ những kiến thức cơ bản nhất.

Muốn vươn tới thành công, cố gắng thôi chưa đủ, hãy biết cố gắng một cách thông minh bằng việc tự học bài bản ngay từ bây giờ. Và quá trình xây dựng tư duy vững chắc hôm nay là nền tảng cho một hành trình trở thành một Marketing Dược chuyên nghiệp trong tương lai. .

Là đơn vị tiên phong đưa Marketing Dược vào khóa huấn luyện, thấu hiểu những khó khăn trở ngại của những người mới vào nghề và các công ty Dược, tiếp bước thành công của hơn 30 khóa học trước với hơn 2000 học viên, Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG mở Khóa huấn luyện: “MARKETING DƯỢC CĂN BẢN” với hình thức kết hợp Online và Offline.

Với quan điểm “Không có nền tảng, không thể đi xa”, khóa học Marketing Dược căn bản chú trọng việc xây dựng những kiến thức nền tảng nhất cho học viên trước khi đi vào các nghiệp vụ cụ thể. Từ đó, mở ra cơ hội nghề nghiệp trong Marketing Dược, đồng thời giảm bớt gánh nặng khan hiếm nguồn nhân sự Marketing chất lượng cao cho các Doanh nghiệp Dược. 

05 kiến thức nền tảng được giảng dạy tại Khóa huấn luyện Marketing Dược căn bản

Với mong muốn giúp các bạn mới dễ dàng gia nhập ngành Marketing Dược, lộ trình khóa học Marketing Dược căn bản được thiết kế nhằm xây dựng một nền tảng marketing vững chắc cho học viên.

1. Tổng quan về ngành và tư duy Marketing Dược 

Đây là sẽ bước tiếp cận đầu tiên của bạn với marketing. Ở nội dung này bạn sẽ được học về tổng quan marketing như định nghĩa marketing, 4Ps, 7Ps,3C, SWOT, cơ hội và nấc thang phát triển nghề Marketing Dược, kỹ năng cần có của Marketer Dược chuyên nghiệp từ đó có những tư duy marketing bài bản.

2. Phân tích 3C và mô hình SWOT trong ngành Dược

Sau khi đã hiểu khái quát về marketing, học viên sẽ được hướng dẫn về các cách phân tích sản phẩm, đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu chân dung khách hàng, mô hình SWOT… 

Trong nghệ thuật chiến tranh có câu, “biết địch biết ta, trăm trận trăm không bại”. Điều này có nghĩa là khi biết mọi thông tin hoạt động, thực lực của quân địch, đối thủ. Biết thực lực của mình đến đâu thì sẽ có sự chuẩn bị, kế hoạch, phương án triển khai phù hợp.

3. Quản trị website và viết bài chuẩn SEO ngành Dược

SEO là một cuộc chiến giữa các bên với nhau, ở đây là sự đua tranh của các website mà ai chiến thắng sẽ dành được phần thưởng xứng đáng. Vậy làm thế nào để từ khóa bạn muốn đứng top trên Google???

Trong khóa học, huấn luyện viên sẽ hướng dẫn các bạn xây dựng sitemap cho website, xây dựng bộ từ khóa chuẩn SEO bằng Keyword Tool, Google Keywords Planner, Viết bài chuẩn SEO ngành Dược, Quản trị website và tối ưu onpage, Cài đặt Google Analytics, Google Search Console, Quảng cáo Google Adwords, GDN, Google Shopping…

4. Facebook Marketing

Facebook Marketing là một kênh lan truyền thông tin mạnh mẽ kết nối doanh nghiệp với khách hàng một cách nhanh chóng mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt là các hội nhóm facebook cộng đồng. 

Tại khóa học Marketing dược căn bản, Huấn luyện viên sẽ hướng dẫn bạn lập kế hoạch nội dung và sản xuất nội dung trên Facebook, kỹ thuật tăng tương tác, phát triển fanpage, xây dựng và phát triển cộng đồng. Không chỉ vậy, bạn còn được học thêm về cách giật tít và các mẫu viết quảng cáo Facebook.

5. Các công cụ hỗ trợ content ngành Dược

Nếu bạn là Marketers và đã từng không dưới 1 lần gặp phải tình trạng “mâu thuẫn” dở khóc dở cười với các designers?

  • Bạn đã từng đặt câu hàng loạt câu hỏi “tại sao”?
  • “Tại sao hai bên không thể làm việc “vui vẻ” cùng nhau?”
  • “Tại sao designers luôn không làm đúng ý bạn?”
  • Trước khi đổ lỗi cho designers, hãy tự hỏi lại chính mình? Phải chăng bạn chưa hiểu ngôn ngữ của thiết kế để có thể trao đổi ý tưởng và làm việc hiệu quả?

Đây cũng là một thực tế phổ biến của không ít các bạn mới vào ngành quảng cáo – truyền thông, thậm chí là các Marketers đã làm việc lâu năm. Nắm bắt được thực tế đó, Khóa huấn luyện Marketing Dược căn bản sẽ hướng dẫn dùng công cụ Canva, Tiktok, Camtasia. Đồng thời, huấn luyện viên sẽ hướng dẫn cách tư duy thiết kế giúp bạn đánh giá các sản phẩm truyền thông và tạo ra những thiết kế mang lại hiệu quả.

Dưới sự dẫn dắt của 2 Huấn luyện viên nhiều năm kinh nghiệm thực chiến trong ngành, với 8 buổi học đi từ tổng quan đến chi tiết. Nội dung khóa Marketing Dược căn bản tập trung vào những kiến thức Marketing cốt lõi, ứng dụng thực tế trong ngành Dược. Từ đó trang bị cho bạn một hành trang vững chắc để trở thành một Marketer Dược chuyên nghiệp.

Đăng ký ngay khóa học tại đây

Những ai nên tham gia khóa Marketing Dược căn bản này?

Có tới 80% học viên tham gia khóa Marketing Dược căn bản để tìm cách giải quyết khúc mắc trong sự nghiệp của mình. Còn bạn? Bạn có đang cần tìm định hướng cho sự nghiệp của mình?

  • Là Trình Dược Viên, Dược sĩ lâm sàng, Dược sĩ nhà thuốc,… bạn muốn tìm bến đỗ mới trong ngành Marketing Dược nhưng chưa có nhiều kiến thức.
  • Là Nhân viên Marketing Dược một thời gian nhưng mãi “dậm chân tại chỗ” do chưa được đào tạo bài bản, muốn tìm cơ hội thăng tiến.
  • Là Marketer trẻ gặp nhiều khúc mắc trong công việc hàng ngày. Kiến thức không đủ để chủ động đề xuất công việc, thường xuyên phải chạy theo kế hoạch đột xuất, khiến kết quả của bạn không như kỳ vọng. 
  • Là dân ngoại đạo muốn bước chân vào ngành Marketing nhưng thiếu kiến thức nền tảng, không biết bắt đầu công việc từ đâu.
  • Là sinh viên ngành Marketing hoặc sinh viên ngành Dược trước thời điểm tốt nghiệp, bạn hoang mang không biết mình sẽ đi đâu về đâu? Bạn đang một mình loay hoay tìm lời giải đáp cho những câu hỏi về “đam mê”, “thành công”, “sự nghiệp”?

Hãy cùng MPG Academy xây dựng kiến thức nền tảng để “Vững căn bản – mạnh dạn tiến xa” trên con đường trở thành Marketing Dược chuyên nghiệp. Nếu bạn còn thắc mắc về Khóa huấn luyện Marketing Dược căn bản có thể liên hệ qua fanpage hoặc hotline 0342.966.766 để được hỗ trợ. 

 

Cùng chuyên mục