0

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Marketing Dược: Cách tiếp thị để thành công

Ảnh hồ sơ
Hiền Ng
07/10/2021

Ngành Dược hiện nay đang có hàng loạt Công ty Dược phẩm ra đời, hàng loạt các sản phẩm mới cũng được launching. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, các công ty dược cũng đầu tư rất nhiều vào khâu thiết kế và hoạt động Marketing. Trong thời buổi cạnh tranh như vậy, có thể nói dược phẩm cũng là mặt hàng cần tới tiếp thị để đưa sản phẩm tới khách hàng. Nếu công ty Dược phẩm của bạn muốn thành công thì cùng tìm hiểu với Học viện MPG qua bài viết này nhé.

1. Không được bỏ qua việc tiếp cận trên Internet

Ngoài ra, hầu hết khách hàng hiện nay đều sử dụng điện thoại thông minh để truy cập Internet, Facebook tìm kiếm thông tin mình cần. Vì vậy, các công ty cần phải chú ý, không được bỏ qua các kênh để tiếp cận trên Internet, đặc biệt là phải tối ưu giao diện phù hợp với trải nghiệm của khách hàng.

Social Media là một trong những chiến lược tiếp thị ngành Dược hiện đại được sử dụng để thu hút sự chú ý trên trực tuyến. Vì nhiều bác sĩ sử dụng các kênh mạng xã hội để quảng bá hình ảnh cá nhân, tìm kiếm thêm thông tin, v.v. Bệnh nhân cũng có thể nhận được thông tin trực tuyến về điều trị các tình trạng sức khỏe của bản thân. Công ty Dược phẩm nên đề cập đến hai đối tượng này trong các hoạt động xã hội của nhãn hàng.

Tuy nhiên, công ty Dược cũng nên chú ý tới nội dung, điều này đóng một vai trò rất quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Nội dung giúp tăng mức độ tương tác, vì vậy hãy đảm bảo cân bằng giữa quảng cáo và đăng những gì người dùng muốn xem. Đừng spam quá nhiều quảng cáo, nội dung cần chất lượng chứ không chỉ để giật tít tiêu đề câu like, share.

marketing-duoc-cach-tiep-thi-de-thanh-cong

Tiếp cận tới khách hàng thông qua Internet là điều cần thiết

2. Thiết lập mối quan hệ vững chắc

Thiết lập mối quan hệ tốt với bác sĩ là một cách hiệu quả để bạn trở thành một Marketer dược phẩm thành công. Lý do là các bác sĩ thường kê đơn thuốc từ các đại diện bán hàng mà họ biết và tin tưởng, hơn là những người lạ. Bác sĩ luôn có trách nhiệm với bệnh nhân, không liều lĩnh lựa chọn những sản phẩm quá mới và không uy tín.

3. Cung cấp các dịch vụ 0đ

Nếu bạn cung cấp cho bác sĩ một vài mẫu sản phẩm miễn phí, họ sẽ có nhiều khả năng kê đơn thuốc với sản phẩm dược của bạn hơn. Bác sĩ có thể phát trực tiếp những thứ này cho bệnh nhân của họ, những người có thể dùng thử sản phẩm của bạn miễn phí mà không gặp rủi ro. Đây là một trong những phương thức tiếp thị thuốc truyền thuốc thuốc và hiệu quả đem lại khá là cao, có thể tiếp cận được số lượng người dùng lớn. 

Mặc dù đây là một phương pháp hiệu quả, nhưng bạn cũng phải tốn khoản chi phí nhất định để thực hiện một cách có trách nhiệm và để danh tiếng của bạn đủ uy tín, không bị nghi ngờ. Đồng thời, bạn cũng cần đảm bảo sản phẩm của mình chất lượng để không ảnh hưởng hình ảnh, uy tín thương hiệu.

4. Áp dụng công nghệ vào tiếp thị

Các bác sĩ có xu hướng áp dụng các công nghệ mới rất sớm. Chăm sóc sức khỏe là một nghề đòi hỏi mọi người phải liên tục cập nhật cách thức kinh doanh và thực tiễn công nghệ. Các bác sĩ là những người đầu tiên sử dụng PDA khi chúng ra đời cách đây nhiều năm. Sau đó, họ cũng là những người đầu tiên sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng. Các Marketer Dược luôn muốn dành thời gian gặp trực tiếp các bác sĩ, nhưng điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng. Thay vào đó, bạn có thể có nhiều cách khác để tương tác với bác sĩ nhờ vào công nghệ mới, các giải pháp Marketing ngành dược hiện đại.

cach-tiep-thi-de-thanh-cong

Áp dụng công nghệ sẽ giúp tiến gần hơn tới khách hàng

5. Xây dựng nội dung Website chất lượng

Các công ty Dược phẩm cần đảm bảo rằng trang web của họ chứa tất cả nội dung mà bác sĩ hoặc bệnh nhân cần. Trang web phải giải thích lợi ích của thuốc, liều lượng khuyến cáo, dữ liệu thử nghiệm lâm sàng, thông tin an toàn, rủi ro, v.v. Website cũng cần được thiết kế dễ dàng điều hướng, nên có hệ thống thu thập địa chỉ email của khách truy cập.

Trang web là công cụ giao tiếp với khách hàng về sản phẩm Dược phẩm, vì vậy nó phải là một trang đích tốt và thuận tiện để khách hàng sử dụng. Nội dung chất lượng cao trên trang web không chỉ giúp làm hài lòng người dùng mà còn tăng lưu lượng truy cập và xếp hạng trang web của bạn trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

6. Sử dụng chiến lược tiếp thị “ngách”

Hãy luôn suy nghĩ sáng tạo khi xem xét các chiến lược Marketing ngành Dược. Trong đó, chiến lược Marketing “ngách” sẽ mang lại những hiệu quả bất ngờ. Đôi khi, một chuyên gia Marketing Dược phẩm có thể nhắm mục tiêu trực tiếp đến các đối thủ cạnh tranh của họ theo một cách bất ngờ nào đó. Nhiều công ty coi đây là một phương pháp tuyệt vời để có thể nổi bật giữa đám đông. Đây cũng là một trong những hình thức tiếp thị dược phẩm rủi ro hơn vì bạn đang thách thức các tiêu chuẩn. Tuy nhiên, công ty Dược có thể thử nghiệm để xem kết quả mang lại.

7. “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Một ý tưởng tuyệt vời khác để thu hút khách hàng mới là thiết lập những trải nghiệm có ý nghĩa và kết nối cảm xúc với khách hàng. Nếu bạn đang thực hiện một chiến dịch chống trầm cảm, bạn có thể sử dụng chiến dịch ứng dụng dành cho thiết bị di động để khuyến khích mọi người chia sẻ cảm xúc của họ. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều người hơn. Hãy nhớ rằng bạn phải có đạo đức, tôn trọng và chịu trách nhiệm về thông tin khi tạo ra trải nghiệm, xây dựng mối liên hệ tình cảm với khách hàng của công ty Dược.

8. Tiếp cận Bác sĩ thông qua cộng đồng trực tuyến

Đây là một chiến thuật tiếp thị ngành dược thường bị bỏ qua. Các bác sĩ là những người sớm áp dụng công nghệ, họ luôn tìm kiếm những cách mới để kết nối với các chuyên gia khác. Do đó, có thể nói các cộng đồng trực tuyến này là nơi hoàn hảo để tiếp cận trực tiếp các bác sĩ. Bạn có thể trò chuyện với các bác sĩ cũng như bệnh nhân để tìm hiểu thêm về những gì họ muốn tìm hiểu, có nhu cầu.

cach-tiep-thi-de-thanh-cong

Tiếp cận với Bác sĩ thông qua cộng đồng trực tuyến

9. Cung cấp giá trị thực sự

Chảng hạn như, nếu bạn có một áp phích giáo dục hấp dẫn, bạn sẽ có thể giới thiệu hoặc tặng nó cho văn phòng bác sĩ. Khị khách hàng tiềm năng thấy giá trị bạn có thể cung cấp, lúc đó sẽ muốn kết nối với bạn.

10. Tham gia các hội nghị và sự kiện

Các bác sĩ luôn muốn tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực của mình. Một nơi mà bạn có thể tiếp cận chính là xuất hiện tại một hội nghị chuyên nghiệp. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể tiếp xúc trực tiếp với các bác sĩ và nhận được phản hồi của họ. Thông qua các phản hồi, bạn có thể điều chỉnh thông điệp tiếp thị của mình để được nhiều bác sĩ kết nối.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên phụ thuộc quá nhiều vào việc gặp gỡ các bác sĩ vì họ sẽ rất bận và khó có thời gian gặp gỡ trực tiếp. Thay vào đó, bạn có thể tiếp cận họ thông qua các phương tiện tiếp thị ngành Dược ít tốn nhiều thời gian hơn, chẳng hạn như Social Media hoặc bản tin Email.

11. Áp dụng chiến lược SEO phù hợp

Hầu hết người dùng sử dụng Google để tìm câu trả lời cho câu hỏi của họ. Không làm SEO dược phẩm có thể hạn chế phạm vi tiếp cận trực tuyến của bạn và cho phép đối thủ cạnh tranh của bạn giành được khách hàng đã sử dụng Google. Cốt lõi của SEO là xây dựng trải nghiệm tuyệt vời và cung cấp nội dung có giá trị, chất lượng. Thông qua đó, người dùng sẽ tìm thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, giải quyết vấn đề và trả lời câu hỏi của họ.

Marketing cho ngành Dược cần phải xây dựng các chiến lược riêng biệt phù hợp cho từng đối tượng. Có nhiều chiến lược Markting Dược khác nhau bạn có thể áp dụng, tuy nhiên để một chiến lược thành công bạn phải chú ý tới sự đồng nhất từ thông điệp tới hình ảnh của sản phẩm.

Cùng chuyên mục