Khóa học "Quản trị Marketing Nhà thuốc 4.0" do Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG cung cấp sẽ giúp các chủ nhà thuốc, quầy thuốc nâng cao kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực marketing. Khóa học sẽ giúp các bạn có được một chiến lược marketing hiệu quả, giúp tăng doanh số và lợi nhuận cho cửa hàng của mình.
Chủ nhà thuốc truyền thống đang hoạt động, đang loay hoay với chuyển đổi số, muốn bán hàng trên các nền tảng mới nhưng không biết bắt đầu từ đâu.
Người Quản lý vận hành Nhà thuốc hay chuỗi nhà thuốc muốn có một góc nhìn tổng quát và xây dựng quy trình quản trị một cách hiệu quả.
Dược sĩ đang làm Trình dược viên, Marketing, Sản xuất...muốn chuyển sang kinh doanh Nhà thuốc.
Các nhà đầu tư muốn mở nhà thuốc nhưng vẫn lo lắng vì chưa có kinh nghiệm quản trị nhân sự, tài chính, tối ưu nguồn hàng, triển khai các hoạt động marketing, truyền thông để kinh doanh hiệu quả.
Sinh viên ngành Dược muốn tìm hiểu và nắm bắt kiến thức về kinh doanh, marketing nhà thuốc.
Bạn sẽ nhận được gì nếu đăng ký khóa học này:
Hiểu bức tranh tổng quan về mô hình Nhà thuốc 4.0 và nắm bắt những mô hình kinh doanh nhà thuốc hiệu quả.
Biết cách setup nhà thuốc, sắp xếp và trưng bày sản phẩm để kích thích trải nghiệm và tăng nhu cầu mua hàng.
Nắm được chiến lược quản trị hàng hóa, tăng lợi nhuận bằng cách tối ưu nguồn hàng và kiểm soát hàng tồn.
Nắm bắt bí kíp thu hút nhân tài, đào tạo đội ngũ nhân sự và xây dựng hệ thống KPIs, lương thưởng tạo động lực làm việc cho nhân viên.
Biết cách xây dựng, triển khai các chương trình bán hàng và chăm sóc khách hàng, cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm tại nhà thuốc.
Hiểu rõ các kênh bán hàng và chiến lược truyền thông, marketing nhà thuốc trên nền tảng số.
Nắm được cách thức định vị thương hiệu nhà thuốc và quy trình xây dựng thương hiệu cho Dược sĩ.
Biết cách sử dụng các công cụ hỗ trợ tạo ấn phẩm truyền thông.
Nội dung khóa học
Buổi 1: Giới thiệu khoá học
Case study: Câu chuyện kinh doanh nhà thuốc truyền thống Tâm Đan
8 phút
Nội dung khóa học (Phần 1)
6 phút
Nội dung khóa học (Phần 2)
5 phút
Buổi 2: Tổng quan về kinh doanh nhà thuốc và mô hình nhà thuốc 4.0
Cơ hội và thách thức trong kinh doanh nhà thuốc tại Việt Nam
8 phút
Các mô hình kinh doanh nhà thuốc phổ biến tại Việt Nam (Phần 1)
7 phút
Các mô hình kinh doanh nhà thuốc phổ biến tại Việt Nam (Phần 2)
6 phút
Các mô hình kinh doanh nhà thuốc phổ biến tại Việt Nam (Phần 3)
7 phút
Hành vi người tiêu dùng trong ngành Dược
7 phút
Buổi 3: Phân tích thị trường 3C, xây dựng chiến lược kinh doanh
Phân tích đối thủ cạnh tranh (Phần 1)
6 phút
Phân tích đối thủ cạnh tranh (Phần 2)
6 phút
Phân tích khách hàng mục tiêu (Khóa MMP)
7 phút
Phân tích SWOT của nhà thuốc (Phần 1)
10 phút
Phân tích SWOT của nhà thuốc (Phần 2)
7 phút
Buổi 4: Chiến lược lựa chọn địa điểm kinh doanh và bài trí nhà thuốc
Chiến lược lựa chọn địa điểm kinh doanh (Phần 1)
7 phút
Chiến lược lựa chọn địa điểm kinh doanh (Phần 2)
8 phút
Chiến lược thiết kế, bài trí nhà thuốc theo tâm lý khách hàng
8 phút
Buổi 5: Chiến lược quản trị hàng hoá
Chiến lược xây dựng danh mục sản phẩm (Phần 1)
6 phút
Chiến lược xây dựng danh mục sản phẩm (Phần 2)
6 phút
Chiến lược tìm kiếm nguồn hàng (Phần 1)
6 phút
Chiến lược tìm kiếm nguồn hàng (Phần 2)
9 phút
Chiến lược tìm kiếm nguồn hàng (Phần 3)
7 phút
Chiến lược Quản trị hàng tồn, hàng cận date
8 phút
Buổi 6: Chiến lược định giá và xây dựng chương trình khuyến mại
Chiến lược định giá cạnh tranh
7 phút
Xây dựng chính sách bán hàng, chương trình khuyến mại
8 phút
Tổ chức sự kiện, hoạt động chăm sóc sức khoẻ
11 phút
Buổi 7: Chiến lược xây dựng thương hiệu cho dược sĩ, nhà thuốc
Chiến lược định vị thương hiệu nhà thuốc
8 phút
Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân cho dược sĩ
9 phút
Buổi 8: Chiến lược truyền thông, bán hàng đa kênh trên nền tảng số
Ưu điểm, nhược điểm của các kênh bán hàng online (P1)
6 phút
Ưu điểm, nhược điểm của các kênh bán hàng online (P2)
8 phút
Quan niệm sai lầm khi làm marketing online cho nhà thuốc
5 phút
Những nhà thuốc phù hợp bán hàng đa kênh trên nền tảng số
Hiện, bà đang là Founder – CEO của Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG ra đời 5/2018, Học viện đầu tiên và duy nhất có các khóa huấn luyện toàn diện vè Marketing
Khóa học đã mang lại cho em rất nhiều kiến thức bổ ích, những nhìn nhận mới về ngành Dược và thị trường Dược phẩm, những suy nghĩ và tư duy đúng về nghề.
Khoá học giá trị, huấn luyện viên quá chất lượng, toàn kiến thức quý bao nhiêu năm thực chiến của anh chị. Mình học hỏi được nhiều từ anh chị học cùng.