0

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Marketing Dược: Zero to Hero – cuốn sách đầu tay của Dược sĩ Lê Phương Dung

Ảnh hồ sơ
Vân Anh
03/09/2021
Vậy là sau 9 tháng, với quá nhiều thay đổi so với định hướng ban đầu, sau vài lần đắn đo, bỏ đi, viết lại, cuối cùng cuốn sách Marketing Dược: Zero to Hero đã hoàn thành với diện mạo khác hoàn toàn phiên bản tưởng đã chốt trước đây và sẽ chính thức ra mắt vào ngày 19/9 tới. Với tôi, đây là niềm vinh dự, tự hào, là cảm xúc vỡ òa khi nhìn cuốn sách “Marketing Dược: Zero to Hero” – đứa con mình thai nghén bao lâu nay sắp đến tay các bạn độc giả.

1. Hành trình thai nghén cuốn sách của Marketer Dược

Từ ba năm trước, tôi đã mong viết cuốn sách chia sẻ trải nghiệm của chính mình, của thế hệ Marketer Dược 8x phải mày mò tự học, tự làm để bắt kịp làn sóng phát triển mạnh mẽ của thị trường Dược phẩm OTC. Nhưng vì phải tập trung phát triển học viện, chạy theo các dự án của Pharmaco, mà tôi không đủ thời gian, nhiệt huyết, đủ tâm trí và nhất là chưa tìm được người đồng hành.

Dù biết viết sách không phải là thế mạnh của dân chuyên Toán, nhưng khi bắt đầu cùng nhà báo Thu Huong hồi đầu năm 2021, tôi cũng không nghĩ 250 trang sách này lại khiến chúng tôi mất nhiều thời gian, công sức đến thế, bằng đúng thời gian thai nghén 1 đứa con, đủ 9 tháng 10 ngày.

Tưởng chừng đơn giản, chỉ là kể lại những chuyện xảy ra trong cuộc đời, chiêm nghiệm lại những sự kiện đã qua, đúc rút bài học từ thành công, thất bại mà tôi đã gặp trên hành trình 16 năm, nhưng cho đến khi cầm trên tay cuốn sách này, tôi vẫn chưa thực sự hài lòng, bởi thật khó có thể kể khách quan, chân thật hết mọi việc và đâu đó vẫn còn nhiều chuyện tôi chưa thể viết ra.

Tôi đã lục dọn lại ngăn kéo ký ức, cho phép mình kiểm điểm bản thân, lưu nhớ lại những kỷ niệm của những năm tháng cũ trong một tâm trạng bồi hồi, tràn đầy lưu luyến, bởi các hình ảnh sự kiện từ quá khứ cứ thế dội về trong tâm trí, như chuyện vừa mới xảy hôm qua.

Tôi mong rằng khi đọc cuốn sách này, các độc giả sẽ nhìn thấu hành trình của một sinh viên Dược Hà Nội bé nhỏ đã tự bước đi, tự đứng dậy sau những vấp ngã để tự thân lập nghiệp và rồi từ đó viết nên câu chuyện đời mình, câu chuyện của 1 thế hệ Marketer Dược trẻ bản lĩnh, chuyên nghiệp hơn.

Chắc hẳn các bạn sẽ rất ngạc nhiên khi nhìn thấy tựa sách khác biệt này, bởi tôi muốn đây sẽ là dấu ấn cho sự đổi mới của chính bản thân, như cách tôi đã dám vượt qua chính mình để đi đến cùng với cuốn sách này, nhất là phát hành đúng vào giai đoạn dịch bệnh đang bùng phát khắp nơi. Nhưng tôi chỉ nghĩ rằng, càng khó khăn thì chúng ta cần lan tỏa những cảm xúc tích cực.

2. Lý giải tựa đề cuốn sách Marketing Dược Zero to Hero

loi-tua-sach-marketing-duoc-zero-to-hero

Lời tựa sách Marketing Dược: Zero to Hero

Tôi chọn tên cuốn sách là “Marketing Dược Zero to Hero” không phải để tự trào về mình, mà vì với tôi Hero không nhất thiết phải sở hữu siêu năng lực dời non lấp bể, phải chống lại những thế lực hắc ám để bảo vệ thế giới. Bất cứ ai cũng có cơ hội trở thành một Anh Hùng, và một Marketer Dược cũng vậy. Zero to Hero từ người bình thường tới một Anh Hùng, đơn giản chỉ là một hành trình tự chiến thắng bản thân, vượt qua mọi sóng gió, trở ngại để theo đuổi sứ mệnh nghề nghiệp cao cả.

Do thời gian đã qua lâu, trí nhớ giảm dần sau những lần sinh nở và cả góc nhìn chủ quan nên những gì tôi viết khó tránh khỏi nhưng điều thiếu sót. Có thể ở góc nhìn khác, ai đó sẽ có nhìn nhận đúng hơn, khách quan về những điều tôi kể. Vì thế, xin được lượng thứ cho những nhầm lẫn, sai sót của tôi trong cuốn sách này.

Những suy nghĩ và hành trình của tôi cũng khó có thể nói là đại diện cho tất cả CMO ngành Dược vì nhiều anh chị, bạn bè tôi đã từng thành công với vị trí này có tư duy, góc nhìn khác.

3. Lời cảm ơn từ tận đáy lòng của một Marketer Dược

loi-cam-on-cuon-sach-marketing-duoc-zero-to-hero

Lời cảm ơn cuốn sách Marketing Dược: Zero to Hero

Sau tất cả, tôi xin cám ơn rất nhiều anh chị em, bạn bè đã giúp tôi hoàn thành cuốn sách này, nhà báo Thu Huong, Nguyễn Việt Dũng đã cùng tôi phát triển nội dung, anh Phạm Dương Châu, Phùng Thái Học là 2 copywriter cho từng câu từ trên trang bìa, chị Hanh Nguyen đã gợi ý tên sách, Hai Nguyen thiết kế toàn bộ ấn phẩm và demo 7749 bìa sách với đủ concept trong gần 4 tháng qua, chắc không cuốn sách nào mà thiết kế lâu và kỳ công đến vậy.
Tôi xin cảm ơn anh Lê Quốc Vinh – người anh lớn trong nghề Marcom, anh Phan van Hieu – người anh thân thiết, người sếp đã gắn liền tên tôi với CumarGold và Phùng Thái Học người em, cộng sự đắc lực đồng hành với tôi suốt 6 năm qua đã cùng chấp bút viết lời giới thiệu cho cuốn sách.
Cám ơn cô giáo, PGS.TS Nguyễn Thái Hằng đã dạy tôi những kiến thức đầu tiên và đưa tôi đến với Marketing Dược.
Cám ơn những đồng nghiệp tại GSK, Medelab, CVI đã trở thành một phần câu chuyện trong sách này.
Cám ơn team Pharmaco, Học viện MPG đã đồng hành hỗ trợ tôi trong suốt thời gian qua.
Cuối cùng, cảm ơn các bạn đã cho tôi động lực để phát hành sách, độc giả quan tâm mua sách theo hướng dẫn sau:

Cùng chuyên mục