0

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

[Case Study] Mama Sữa non: Phụ nữ hiện đại, Yêu con theo cách của mẹ

Ảnh hồ sơ
Hiền Ng
10/02/2022

Case Study Mama sữa non “Yêu con theo cách của mẹ” đã có sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng, nhờ sự thấu hiểu tâm lý vừa thương con vô ngần, vừa đan xen cả tâm trạng mệt mỏi, áp lực, thậm chí có lúc stress, bế tắc… Chiến dịch đã giúp hàng triệu phụ nữ Việt tự tin hơn, làm chủ hạnh phúc của mình trên hành trình nuôi con.

1. Thông tin chung về chiến dịch

Sản phẩm: Sữa bột

Ngành hàng: Sữa

Loại chiến dịch: Communication

Ngân sách: 100.000 – 500.000 USD

2. Mục tiêu chiến dịch (Objectives)

Có 3 mục tiêu cơ bản cần được xác định:

  • Mục tiêu kinh doanh (Business Objectives):

Thúc đẩy doanh thu và tăng trưởng cho 3 sản phẩm mới ra thị trường.

  • Mục tiêu marketing (Marketing Objectives)

Cải thiện mức độ Brand Salience, giúp hình ảnh thương hiệu tiếp cận được với người phụ nữ hiện đại, có điều kiện kinh tế, thành đạt tại các thành phố lớn.

  • Mục tiêu truyền thông (Communication Objectives)

Tăng mức độ nhận biết thương hiệu (Brand Awareness) và Brand Love của Mama sữa non trong tâm trí phái nữ Việt

3. Insight của chiến dịch

Phụ nữ luôn muốn được làm chủ cuộc sống, được tự quyết định lựa chọn trước những ngã rẽ quan trọng của cuộc đời. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết giá trị của bản thân, đủ tự tin vượt qua áp lực, rào cản của gia đình, xã hội để dám sống theo cách riêng của mình.

Đặc biệt là khi trở thành mẹ, khi phải vượt qua hành trình chăm con lâu dài, đầy thử thách, khiến những người phụ nữ dù trước đây có tự tin, bản lĩnh đến mấy cũng khó tránh khỏi những phút yếu đuối, mệt mỏi, cảm thấy bất lực, bế tắc, thậm chí là bị trầm cảm sau sinh.

Vì thế phụ nữ cần được truyền cảm hứng sống, nuôi dưỡng sự tự tin để đánh thức bản lĩnh bên trong mỗi người.

Có một sự thật rằng, khi người phụ nữ tự chủ họ sẽ hạnh phúc hơn mỗi ngày và mang lại niềm vui cho mọi người, cứ tự tin làm chủ cuộc sống và chăm con theo cách riêng của mình.

4. Chiến lược

Mama sữa non đối mặt với 2 thử thách lớn:

Nhãn hàng đã ra thị trường 14 năm, chưa tiếp cận được thế hệ các bà mẹ trẻ hiện đại, có thu nhập cao trong xã hội ở các thành phố lớn.

Các hoạt động truyền thông chưa tạo được điểm nhấn, khác biệt với các nhãn sữa non khác trên thị trường

Chính vì vậy, thương hiệu mong muốn tái định vị, nâng tầm thương hiệu, trở thành người bạn đồng hành với những người phụ nữ trẻ, hiện đại, thành đạt trên hành trình nuôi dạy con khôn lớn

5. Big Idea (Ý tưởng lớn)

Điều này truyền cảm hứng để công ty Pharmaco đã xây dựng chiến dịch truyền thông cho nhãn hàng Mama sữa non Colos Multi với ý tưởng

 “Phụ nữ hiện đại, làm chủ cuộc sống – Yêu con theo cách của mẹ”

Chiến dịch xoay quanh hình tượng người phụ nữ hiện đại, bản lĩnh, không chỉ thành công trong sự nghiệp mà còn tự tin chăm con theo phương pháp khoa học, được khắc họa rõ nét thông qua đại sứ thương hiệu – diễn viên Nhã Phương.

Mama sữa non Colos Multi cũng chính là cách chăm con khoa học của những người phụ nữ hiện đại, họ luôn cho con nguồn dinh dưỡng toàn diện, kiến tạo cho con nền tảng vững chắc đầu đời và thành công trong tương lai.

6. Thực thi chiến dịch Mama sữa non

6.1 Viral Clip

Clip Viral “Yêu con theo cách của mẹ” với cách tiếp cận khá mới mẻ dưới 2 góc nhìn đối lập, khi tái hiện lại câu chuyện của một người mẹ trẻ hiện đại, nổi tiếng, thành công, nhưng vẫn vấp phải những khó khăn, hiểu nhầm khi lần đầu làm mẹ, với diễn xuất của đại sứ thương hiệu Nhã Phương.

Thông qua những hình ảnh chân thực phác họa rõ tâm lý của một bà mẹ bỉm sữa hiện đại, bộ phim muốn gửi gắm một thông điệp: Tự tin sẽ giúp phụ nữ phát huy giá trị bản thân”. Vì vậy, hãy dũng cảm và yêu con theo cách của riêng mình!

Và hành trình nuôi con khôn lớn của người phụ nữ hiện đại, tự tin làm chủ cuộc sống ấy, luôn có người bạn đồng hành là Mama sữa non Colos Multi. Đó là cách mà hàng triệu phụ nữ hiện đại đang chọn!

Với vai trò đại sứ thương hiệu chiến dịch, Nhã Phương chia sẻ: “Từ một người mẹ ngây thơ vật lộn với một đống áp lực, cho đến nay Phương đã mạnh mẽ hơn, tự tin làm chủ cuộc sống của chính mình, biết cách cân bằng giữa công việc và vai trò của một người mẹ, người vợ. Phương cũng tin rằng không chỉ riêng mình, mà các mẹ bỉm sữa khác cũng sẽ bắt gặp chính mình đâu đó trong câu chuyện này”.

Cũng câu chuyện đó, lời bài hát trong MV “Ánh dương riêng mình” do ca sĩ Hương Ly thể hiện đã chạm vào lòng người nghe với những ca từ sâu lắng. Nhờ những thông điệp nhẹ nhàng và sâu lắng, giọng ca “Ánh dương riêng mình” đã cộng hưởng, truyền cảm hứng đến hàng triệu phụ nữ Việt.

“Ly đã bị thuyết phục bởi câu chuyện quá thật về cuộc sống của những bà mẹ bỉm sữa. Đâu đó, Ly nhìn thấy hình bóng của chính mình trong từng câu hát” – nữ ca sĩ Hương Lý chia sẻ trên facebook.

Clip Viral đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng và thu hút hàng triệu lượt xem trên các kênh truyền thông khác nhau và được chia sẻ, thảo luận sôi nôi trên các diễn đàn, group.

6.2 TVC của chiến dịch

TVC với hình ảnh Nhã Phương – 1 người phụ nữ hiện đại, luôn tự tin vào những việc cô đã lựa chọn và cách thức chăm con khoa học của cô đã truyền đi thông điệp: Giá trị của mỗi người được tạo nên bởi sự tin tưởng. Vì vậy, hãy dũng cảm và yêu con theo cách của riêng mình.

Và hành trình nuôi con khôn lớn của người phụ nữ hiện đại, tự tin làm chủ cuộc sống ấy, luôn có người bạn đồng hành là Mama sữa non Colos Multi. Đó là cách mà hàng triệu phụ nữ hiện đại đang chọn!

6.3 Tổ chức Event

Sự kiện Tọa đàm “Để nuôi con không phải cuộc chiến cùng Nhã Phương và các chuyên gia hàng đầu”

Điểm nhấn của chiến dịch Mama sữa non “Phụ nữ tự tin làm chủ cuộc sống và yêu con theo cách của mẹ”, Công ty CP tư vấn chiến lược Pharmaco Việt Nam đã kết hợp cùng nhãn hàng Mama sữa non Colos Multi tổ chức tọa đàm “Để nuôi con không phải cuộc chiến cùng Nhã Phương và các chuyên gia hàng đầu” tại Trung tâm hội nghị quốc tế thu hút đông đảo các bà mẹ tham dự.

Tại buổi tọa đàm, nhãn hàng Mama sữa non Colos Multi đã công bố đại sứ thương hiệu Nhã Phương và phát động chiến dịch “Phụ nữ tự tin làm chủ cuộc sống, Yêu con theo cách của mẹ”

Sự kiện được các đài truyền hình, báo chí đưa tin

6.4 Viết bài PR

Đồng thời để lan tỏa thông điệp chiến dịch và nâng cao tình cảm thương hiệu và gia tăng độ phủ của chiến dịch, những bài PR trên các trang báo điện tử được đăng liên tục trong thời gian diễn ra chiến dịch.

Nội dung được linh hoạt thay đổi theo từng giai đoạn, xoay quanh các nội dung chính: Đưa tin về event Tọa đàm “để nuôi con không phải cuộc chiến” cùng đại sứ thương hiệu và các chuyên gia đầu ngành; truyền tải thông điệp ý nghĩa nhằm thôi thúc, “đánh thức” sự tự tin của các mẹ khi nuôi con nhỏ và tự tin làm chủ cuộc sống của chính mình; loạt bài truyền đạt ý nghĩa của bài hát được sử dụng trong MV nhằm tăng độ nhận biết và tiếp nhận thông tin, ý nghĩa của toàn chiến dịch.

Thương hiệu lựa chọn triển khai nội dung trên các đầu báo phổ biến và phù hợp với các mẹ bỉm sữa như Eva, Afamily, Saostar, 24h,…

6.5 Facebook Marketing

Diễn viên Nhã Phương cùng Dược sĩ Lê Phương Dung, Founder, CEO Pharmaco Agency, Cố vấn truyền thông Mama sữa non đã livestream chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc con, chế độ dinh dưỡng khoa học.

6.6 Social

Chiến dịch đã được đại sứ Nhã Phương và Ca sĩ Hương Ly chia sẻ nhiều lần trên Fanpage chính thức và nhận được sự đồng cảm, với những thảo luận sôi nổi của các mẹ bỉm sữa trên nhiều Group

6.7 Print của chiến dịch

Tặng cẩm nang dinh dưỡng “Để nuôi con không phải cuộc chiến” với sự tham gia của các chuyên gia

  • PGS.TS.BS Nguyễn Thị Lâm – Nguyên phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia làm bảo trợ chuyên môn.
  • Diễn viên Nhã Phương – Đại diện cho hình mẫu người phụ nữ hiện đại, làm chủ cuộc sống và tự tin chăm con theo cách riêng.

Cuốn cẩm nang ra đời và được phát cho các chị em phụ nữ, nhãn hàng mong muốn mang tới cho các bậc cha mẹ những kiến thức về chế độ dinh dưỡng và cách chăm sóc con khoa học. Và khi các mẹ có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, có thể tìm hiểu nhanh chóng trong cuốn cẩm nang này.

7. Kết quả của chiến dịch

Lượt tiếp cận trên fanpage của diễn viên Nhã Phương, Hương Ly, nhãn hàng đạt gần hơn 3 triệu người, với 300.000 lượt thảo luận, tương tác

Video viral thu hút được sự quan tâm, tổng lượt tiếp cận trên các kênh Facebook, Youtube đạt gần 2 triệu views: trên fanpage nhãn hàng Mama sữa non: 365.865 views/video, fanpage Nabi Nhã Phương 903.442 views/video, fanpage eva.vn 105.912 views, video youtube kênh Pharmaco 86,631 views, MV bài hát trên youtube đạt 17,710 views

Big Idea: “Phụ nữ tự tin làm chủ cuộc sống, yêu con theo cách của mẹ” đã trở thành thông điệp gắn liền với dòng sản phẩm ColosMulti và được khách hàng nhớ đến.

Các bạn nhớ theo dõi website Học viện MPG để biết thêm về những Case Study khác trong Marketing Dược.

Cùng chuyên mục