0

Chưa có sản phẩm trong giỏ hàng.

Bố cục email marketing tiêu chuẩn dành cho các chiến dịch marketing

Ảnh hồ sơ
Phương Nhi
26/03/2022

Email Marketing vẫn đang phát triển và giữ được vị trí của mình trong các chiến dịch Marketing của các doanh nghiệp dược. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ bố cục của Email Marketing. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

1. Logo, tên thương hiệu gửi đi

Hãy chèn logo thương hiệu của doanh nghiệp/công ty bạn trong mọi tài liệu hay Email gửi đi của bạn. Cách tốt để quảng bá thương hiệu là bạn hãy tạo một Email Template cho riêng bạn và chèn logo thương hiệu ở vị trí phù hợp cho Email.

2. Tiêu đề của email, tiêu đề phần nội dung của email 

Ngày nay, khách hàng của bạn tiếp xúc với hàng ngàn lượng thông tin rất lớn hằng ngày. Vì vậy để mẩu thông tin của bạn có thể tiếp cận và lưu lại trong trí nhớ khách hàng là một thách thức không nhỏ của những người làm Marketing.

Có thể có nhiều người thường không chú trọng vào tiêu đề email vì cho rằng chúng quá ngắn ngủi và không thực sự quan trọng. Tuy nhiên, điều đầu tiên khi nhận được một email, người đọc luôn nhìn vào tiêu đề trước tiên. 

Nếu tiêu đề email của bạn không thực sự thu hút và hữu ích, khách hàng hoàn toàn có thể bỏ qua việc mở thư. Các lệ open rate/click rate theo đó sẽ giảm xuống đáng kể kéo theo tỉ lệ chuyển đổi giảm xuống và khiến chiến dịch email bị thất bại/ không đạt được mục tiêu.

3. Nội dung email – Phần trọng tâm trong bố cục email marketing

Nội dung email sẽ thường có cấu trúc 4 phần: lời mở đầu, câu chuyện của bạn, call to action và lời kết. 

3.1. Lời mở đầu

Khi mở đầu một Email bạn hãy khởi động bằng một lời chào thân thiện tới khách hàng. Ở lời chào các bạn có thể chào theo tên (nếu có thể) để tăng tính chuyên nghiệp đồng thời thể hiện sự quan tâm tới khách hàng hơn.

Nội dung bức thư nên có lời chào mừng được cá nhân hóa theo từng khách hàng cụ thể để họ cảm nhận được sự quan tâm đến của mình. Vd : Chào Nam, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn…. Như thế thì tỉ lệ mở email sẽ cao hơn rất nhiều.

3.2. Câu chuyện của bạn

Đây là phần nội dung chính của bức thư. Hãy viết một Email theo dạng kể chuyện để tạo hiệu ứng lôi cuốn người đọc. Để làm được điều này việc đầu tiên bạn phải hiểu được họ là ai, họ đang có nhu cầu gì. Bạn có thể cung cấp cho họ được những gì. 

Khi viết nên sử dụng những câu văn ngắn gọn, xúc tích, trực tiếp đến người đọc để họ dễ dàng lưu lại được những gì họ quan tâm. Bạn cũng cần tạo tiếng nói cá nhân. Những câu khẳng định trong nội dung email giúp tạo niềm tin với khách hàng. Bạn cũng cần xây dựng được liên kết với họ và nuôi dưỡng các mối quan hệ.

3.3. Call To Action

Sau khi đã đưa người đọc mê mẩn với câu chuyện của bạn thì việc quan trọng nhất đó là đưa ra lời kêu gọi hành động. Call To Action thường nhắm tới mục tiêu là để khách mua hàng, đăng ký form hội thảo, điền thông tin cá nhân… 

Để Call To Action thành công thì người viết phải khéo léo sử dụng các hình ảnh, hiệu ứng bắt mắt cùng lời kêu gọi hấp dẫn có sức truyền cảm cao.

3.4. Lời kết lại Email 

Bạn có thể tóm tắt lại nội dung thông điệp mà bạn muốn truyền tải, đưa thêm những đường dẫn và kết thúc bằng lời cảm ơn tới độc giả.

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý: nội dung email nên ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Khách hàng chỉ dành ra 1 phút để đọc lướt email của bạn. Khi nó thú vị họ sẽ dành thêm thời gian để tìm hiểu. Vì vậy, cách viết email marketing hiệu quả chính là chia mỗi vấn đề vào một mục riêng với thông điệp tiếp thị chính trước và sau đó đến phần nội dung trong email. 

4. Link liên kết trong email

Đường dẫn link về website bán hàng của bạn là một loại link không thể thiếu khi bạn làm Marketing với Email. Bên cạnh đó, trước khi chèn link, bạn cần phân biệt sự khác nhau giữa link và hyperlink.

Một link (liên kết) là một URL. Khi nhập URL vào trình duyệt, bạn có thể truy cập trang web, trang đích, mạng xã hội,…v.v. Ví dụ: https://mpg.edu.vn/

Trong khi đó, Hyperlink (Siêu liên kết) là URL nhưng được bọc trong anchor text (văn bản liên kết). Tuy nhiên hầu hết các link liên kết đều dài, thậm chí có thể dài trên 30 ký tự. Giải pháp rõ ràng cho vấn đề này là sử dụng một trình rút gọn liên kết.

Có nhiều công cụ rút ngắn URL mà bạn có thể sử dụng. Ví dụ Bit.ly khá phổ biến. Bạn chỉ cần nhập URL website cần rút gọn vào trình duyệt Bit.ly, công cụ này sẽ tự động tạo một liên kết ngắn khác cho bạn.

Cuối cùng, bạn cần đảm bảo rằng tất cả các liên kết đều hoạt động. Hãy kiểm tra bằng cách gửi thử đến điện thoại của bạn. Click vào liên kết trong nội dung để truy cập xem nó có truy cập được không. Nếu có lỗi, bạn cần tạo lại link mới.

5. Hình ảnh trong phần nội dung của email (có thể không có)

Hình ảnh sẽ giúp email của bạn trở nên sinh động và hấp dẫn hơn so với những dòng chữ khô khan nối tiếp nhau. Điều này sẽ khiến người đọc cảm thấy chán ngán. Chúng không chỉ kích thích thị giác mà còn giúp người đọc nắm bắt nội dung một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý, hãy cân đối giữa số lượng và nội dung hình ảnh sao cho phù hợp. Thông thường, chúng ta chỉ nên để khoảng 2 hình ảnh trong một email như vậy. 

Ngoài ra, vị trí đặt hình ảnh cùng cần phải cân nhắc kỹ càng để thể hiện được rõ nhất chức năng của chúng. Đồng thời làm cho nội dung trở nên thu hút và gây được nhiều sự chú ý hơn.

6. File đính kèm trong email (có thể không có)

File đính kèm cũng là một phần quan trọng trong email. Để đính kèm bạn cần kiểm tra số lượng file sẽ đính kèm để đảm bảo gửi đúng, gửi đủ, không thừa không thiếu. Chu đáo hơn, bạn nên đổi tên file giống tên tài liệu bạn gửi để người nhận. Cũng như chính bạn lưu trữ và tìm kiếm dễ dàng hơn. Thay vì để những chữ cái hay cụm số không liên quan. 

7. Chữ ký cuối thư – Phần không thể thiếu trong bố cục email marketing

Nếu đầu thư bạn không giới thiệu quá nhiều về mình thì chữ ký cuối thư chính là lúc bạn thể hiện mình là ai, đến từ đâu, chuyên nghiệp như thế nào. Vì lúc này người đọc thư sẽ quan tâm đến bạn là ai sau khi kiên nhẫn đọc hết thư của bạn. 

Phần này cũng được xem là một phần giới thiệu bản thân, vừa lịch sự, vừa tế nhị. Nó cũng lại vừa là điều bạn cần cài đặt cho tài khoản email của mình. Nó sẽ xây dựng lòng tin khách hàng và họ sẽ tin những gì bạn giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ trong Email.

8. Link từ chối nhận Email – Phần nên có trong bố cục email marketing

Hãy cho khách hàng quyền từ chối nhận Email bằng cách để Link từ chối nhận tin tiếp dù trước đó, khách hàng đã đồng ý nhận email từ bạn.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ một bố cục email marketing. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm về marketing tại đây.

Cùng chuyên mục